Thân nhân thủy thủ tàu ngầm mất tích Argentina gửi thư cầu cứu Tổng thống Putin

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người thân của thủy thủ đoàn tàu ngầm ARA San Juan của Argentina mất tích từ ngày 15/11/2017 vừa qua đã gửi thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ mong muốn Nga có thể tiếp tục chiến dịch tìm kiếm con tàu cùng các thủy thủ.

Thông tin này được tờ Clarin của Argentina đăng tải phát biểu của bà Luis Rodriguez, mẹ của một trong số thủy thủ đoàn trên con tàu ngầm mất tích.
Tàu ngầm ARA San Juan mất tích từ ngày 15/11/2017.
Theo bà Rodriguez, thân nhân các thủy thủ tàu ngầm mất tích ARA San Juan muốn bày tỏ sự biết ơn đối với Tổng thống Nga và hy vọng ông Putin sẽ tiếp tục chiến dịch tìm kiếm những người mất tích. Nga là một trong 13 quốc gia tham gia vào chiến dịch quốc tế tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích.
Sau khi hay tin về vụ tàu ngầm ARA San Juan mất tích, Tổng thống Putin đã điều động đơn vị cứu hộ của hải quân Nga cùng tàu ngầm công nghệ cao Yantar tham gia công tác tìm kiếm.
Tàu ngầm ARA San Juan mất liên lạc với đất liền vào rạng sáng 15/11/2017 khi đang hoạt động ở vùng vịnh St. George, tỉnh Chubut, cách bờ 432km.
Vào thời điểm mất tích, tàu chở theo 44 thủy thủ trên hành trình di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến cảng Mar del Plata.
Hải quân Argentina đã tiến hành một chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm mất tích ARA San Juan với sự tham gia của hàng loạt quốc gia và huy động nhiều máy bay, tàu, thuyền và các thiết bị tại khu vực Đại Tây Dương.
Chính phủ Argentina ngày 30/11/2017 đã tuyên bố từ bỏ hy vọng tìm kiếm những thủy thủ sống sót và chỉ tập trung vào việc tìm kiếm con tàu.
Sau đó, Mỹ, một trong những quốc gia có kinh nghiệm nhất trong việc tìm kiếm, cũng thông báo ngừng việc tìm kiếm tàu ngầm mất tích. Các chuyên gia của Mỹ sẽ tập trung vào việc phân tích dữ liệu thu thập được.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần