Than Quảng Ninh- Nam Định: Kịch bản nào trên sân Cẩm Phả?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chắc chắn cổ động viên thành Nam muốn đội bóng mình tiếp tục có điểm sau khi hạ SLNA 3-0. Nhưng làm sao để duy trì mạch cảm xúc đó của thầy trò HLV Hồng Phú lại là điều không đơn giản?

Sau khi vòng đấu thứ 7 kết thúc, Quảng Ninh có cho mình kết quả là 3 chiến thắng, 1 trận hòa và để thua 3 trận, đây không phải là kết quả khiến cho bất cứ cổ động viên đất Mỏ nào hài lòng.

Chủ nhà vừa thua trận

Có 3 trận bất bại liên tiếp, nhưng khi đi làm khách trên sân Thanh Hóa các cầu thủ Quảng Ninh lại gục ngã. Đội khách vẫn kiểm soát bóng trên sân là 54% thời gian nhưng lại chỉ có 2 lần bóng trúng đích khi tung ra 7 cú sút. Không ghi được bàn thắng họ lại để chủ nhà dễ dàng chọc thủng lưới 2 lần. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng để thua 0-2 chung cuộc tụt xuống vị trí thứ 8 của bảng xếp hạng. Trận đấu với Nam Định là để các cầu thủ Quảng Ninh “rửa mặt” với khán giả nhà, bởi lực lượng Nam Định mùa này không mạnh.

 Rời sân nhà Thiên Trường, sẽ không có lực lượng khán giả hùng hậu, cũng không có màn hầu đồng đặc sắc, sức mạnh Nam Định sẽ bị giảm sút đi đáng kể. NĐFV

Với chỉ 6 điểm vỏn vẹn, đoàn quân của HLV Phạm Hồng Phú đang xếp thứ 13, đây là lúc để họ khẳng định đã chính thức thoát qua vùng xoáy. Rời sân nhà Thiên Trường, sẽ không có lực lượng khán giả hùng hậu, cũng không có màn hầu đồng đặc sắc, sức mạnh Nam Định sẽ bị giảm sút đi đáng kể. Mặc dù chiến thắng SLNA nhưng người dân thành Nam vẫn thu thập hàng ngàn chữ ký, quyết tâm lên Hà Nội, đâm đơn gửi VFF kiện trọng tài. Không nhiều người tin vào kết quả của những lá đơn kiểu này, nhưng chí ít nó cung thể hiện tình yêu của người dân giành cho đội bóng “quốc dân” này.

Lịch sử đối đầu

8 lần đối đầu với Quảng Ninh vừa qua tại V-League, Nam Định chưa có nổi một chiến thắng. Thành tích tốt nhất mà đội bóng thành Nam có được chỉ là 4 trận hòa, còn lại thua tới 4 trận nên khả năng có điểm trên sân Cẩm Phả không cao. Tính riêng 4 lần đến làm khách tại Cẩm Phả, Nam Định cũng chưa thắng 1 lần nào. Kết quả mà đội bóng thành Nam có là 2 trận hòa và để thua 2 lần. Đúng là sân khách, không phải là “thiên đường của những giấc mơ”, khó khăn chất chồng.

Niềm hy vọng lớn nhất đội khách chính là Đỗ Merlo, cầu thủ vừa mới nâng thành tích ghi bàn mùa này lên con số 4. Anh cùng với Rimario (Hà Nội) và Bruno (Hà Tĩnh) đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League mùa bóng năm nay. Khi Rafaelson làm tốt nhiệm “chim mồi” thì cầu thủ nhập tịch này đa dễ dàng có cú đúp vào lưới SLNA.

 Quảng Ninh vừa thua Thanh Hóa 2-0. Ảnh VPF.

Lực lượng của chủ nhà với những cầu thủ Neven, Thanh Hào với sự hỗ trợ của cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu sẽ có nhiệm vụ khóa chặt các ngoại binh của Nam Định. Hàng tiền vệ với những cái tên Nguyên Sa, Hai Long, Hồng Quân, Hồng Quân sẽ làm nhiệm vụ tiếp đạn cho 2 cầu thủ mạnh về tỳ đè Lynch, Fagan. Người dân đất Mỏ sẽ trông chờ Hai Long tỏa sáng khi thay Hải Huy chấn thương. Nghiêm Xuân Tú trận trước đá dự bị, dường như ông thầy xứ Quảng muốn dành anh cho trận đối đầu với Nam Định.

Đương kim vô địch Hà Nội đã bại trận 1-3 trên sân Cẩm Phả thì nếu có được 1 điểm cũng là điều quá thành công với Nam Định. Cuộc rượt đuổi Nam Định và Quảng Nam vì thế sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết, khi mà khả năng đội bóng xứ Quảng nhiều khả năng sẽ có điểm trước đội bóng xứ Nghệ.

Tôi và nhiều khán giả thành Nam chọn kịch bản 1-0 cho Nam Định dù biết điều này chỉ có tỷ lệ không quá 20%. Còn bạn, bạn sẽ chọn kịch bản nào cho trận đấu này?

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần