Thân thiện môi trường và hiệu quả cao với sơn tĩnh điện của AkzoNobel

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là lời khẳng định được đưa ra tại Hội thảo quốc tế về thiết kế và kiến trúc mặt đứng ZAK (ZAK World of Facades) mới được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh bởi đại diện của lĩnh vực sơn tĩnh điện, thương hiệu AkzoNobel.

Được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, tại hội thảo, sơn tĩnh điện và phát triển bền vững là những chủ đề nổi bật chiếm thời lượng làm việc lớn. Sơn tĩnh điện đang được coi là giải pháp hàng đầu đảm bảo chất lượng cao trong việc bảo vệ, trang trí các công trình và khả năng đáp ứng được những yêu cầu chặt chẽ của các quy định về môi trường.
Tại hội thảo, các chuyên gia trong các lĩnh vực kiến trúc, xây dựng và kỹ thuật đã có cơ hội tìm hiểu về những cải tiến mới cũng như tiếp cận với những thách thức trong ngành.
 ông Jean-Paul Moonen cho biết, Sơn tĩnh điện hiện nay đang là giải pháp hàng đầu giúp đảm bảo vấn đề môi trường
Theo ông Jean-Paul Moonen, Giám đốc toàn cầu phụ trách nhóm thiết kế - bộ phận marketing Sơn tĩnh điện của AkzoNobel, Sơn tĩnh điện đang ngày càng được quan tâm, là giải pháp hàng đầu giúp đảm bảo vấn đề môi trường. Khách hàng hiện đang có xu hướng tìm kiếm các loại sơn hiệu năng (dưới dạng dung dịch) có thành phần tĩnh điện. "Việt Nam là khu vực có khí hậu đặc thù và đa dạng. Do đó, sản phẩm sơn tĩnh điện với tính năng siêu bền là rất cần thiết để duy trì công trình trong mọi điều kiện thời tiết. Dòng sơn bột tĩnh điện Interpon D của chúng tôi đang đáp ứng rất tốt yêu cầu về kỹ thuật, thẩm mỹ và môi trường của các dự án lớn và phức tạp nhất” - ông Jean-Paul Moonen nói.
Những kết quả từ các công trình trước đây sử dụng Interpon D đã chứng minh sự vượt trội này. Năm 1992, các kiến trúc sư của bệnh viện Mission ở Mỹ sử dụng sản phẩm sơn tĩnh điện Interpon D2000 cho các bức tường và cửa sổ của công trình. Sau hơn 20 năm, màu sắc và độ bóng của công trình vẫn được duy trì, vượt xa cam kết chất lượng và bảo hành trong 15 năm.
Ông Maximilien Schreder, Giám đốc Thương mại Đơn vị Sơn tĩnh điện Khu vực Nam Á cho hay: “AkzoNobel rất chú trọng đến các tác động tới môi trường khi phát triển sản phẩm. Ví dụ, chúng tôi đã nghiên cứu và sản xuất một loạt sản phẩm có khả năng giảm khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời, các dòng sản phẩm sơn và chất phủ của AkzoNobel hiện nay không chứa hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (Volatile Organic Compounds - VOC) hay các kim loại độc hại nặng như chì hay chromium (VI). Hơn nữa, sơn tĩnh điện rất dễ ứng dụng và người dùng có thể tái sử dụng sơn dư thừa, từ đó giảm cả chi phí và khí thải carbon đến môi trường”.
Vào năm 2015, AkzoNobel trở thành nhà cung cấp sơn tĩnh điện toàn cầu đầu tiên có được chứng nhận sản phẩm môi trường (Environmental Product Declaration - EPD). Năm ngoái, chứng nhận EPD được gia hạn cho các loại sơn Interpon D, có hiệu lực đến năm 2023.
Được biết, AkzoNobel đã thiết lập thành công tiêu chuẩn về màu sắc thiết yếu và sự bảo vệ thiết yếu cho sơn từ năm 1792  và sở hữu các thương hiệu sơn nổi tiếng toàn cầu bao gồm Dulux, International, Sikkens và Interpon – Dulux, International, Sikkens và Interpon. AkzoNobel hoạt động tại hơn 80 quốc gia và đặt trụ sở tại Hà Lan, với khoảng 35.000 nhân sự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần