Thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm liên quan đến ca mắc Covid-19 ở chung cư Đại Thanh

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi phát hiện ca bệnh nhiễm Covid-19 ở chung cư Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì), Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thần tốc điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Chốt kiểm soát được lập trước tòa nhà CT10C chung cư Đại Thanh để thực hiện công tác phòng, chống dịch.
Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì Khuất Văn Sơn, qua điều tra bước đầu đã xác định có 5 trường hợp F1 (cán bộ y tế đã lấy mẫu và chuyển đi cách ly tập trung) và 4 F2 thực hiện cách ly tại nhà. Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Trì chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Tả Thanh Oai điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, khử khuẩn theo đúng quy định, đáp ứng điều tra theo kết quả xét nghiệm của các F1.
Trước đó, sáng nay (11/5) ngành chức năng huyện Thanh Trì đã  thực hiện phong tỏa tòa nhà CT10C, chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì sau khi ghi nhận 1 ca nghi nhiễm Covid-19 sinh sống tại đây.
Đại diện lãnh đạo huyện Thanh Trì cho biết, huyện sẽ đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị liên quan, đẩy nhanh thực hiện xét nghiệm cho trường hợp tiếp xúc gần vòng 1. Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và UBND xã Tả Thanh Oai cách ly những đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân theo quy định.
Tăng cường tuyên truyền trên đài phát thanh các xã, thị trấn về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tránh gây hoang mang lo lắng. Ban hành quyết định cách ly y tế đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và chuyển cách ly tập trung, cách ly tại nhà với người tiếp xúc với người gần với bệnh nhân. Các trường hợp có triệu chứng mắc và có yếu tố dịch tễ, thông báo Trung tâm Y tế huyện để điều tra lẫy mẫu và chuyển viện bệnh nhân đúng quy định.