Thận trọng lựa chọn bánh Trung thu handmade

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Càng gần Tết Trung thu, việc kinh doanh bánh Trung thu handmade (tự làm) càng nở rộ trên các trang mạng xã hội. Thế nhưng, bánh handmade liệu có bảo đảm ATTP khi việc quản lý mặt hàng này vẫn còn thả nổi.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn những mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được kiểm soát về ATTP.

Năm nay, thị trường bánh Trung thu handmade tiếp tục được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Bánh handmade thường được giới thiệu là bánh nhà làm, từ nguồn nguyên liệu được tuyển chọn, bảo đảm chất lượng, không có chất bảo quản… Bánh handmade cũng được đựng trong hộp, bao bì đẹp, sang trọng. Với những lời giới thiệu, quảng cáo như thế nên nhiều người chọn mua bánh handmade, thậm chí cả người bán cũng không thể biết về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm.

Theo Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội Trần Ngọc Tụ, các loại bánh handmade thường được làm với quy mô nhỏ, không đăng ký tiêu chuẩn chất lượng với cơ quan chức năng và chủ yếu bán qua mạng nên rất khó kiểm soát, truy xuất nguồn gốc. Thậm chí, có nơi quảng cáo bánh tự làm song được nhập từ Trung Quốc, không rõ xuất xứ.

Qua đó, ông Trần Ngọc Tụ khuyến cáo, bên cạnh việc kiểm tra của cơ quan chức năng, khi mua bánh Trung thu handmade bán online, người tiêu dùng nên chọn người bán uy tín, có địa chỉ cụ thể, rõ nguồn nguyên liệu, bánh được chế biến và bảo quản đúng quy trình. Khi mua, người dân nên chọn sản phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng... Nếu mua phải những sản phẩm kém chất lượng hoặc biết các cơ sở sản xuất mất an toàn, người tiêu dùng cần chủ động thông tin tới cơ quan quản lý để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần