Tháng 10 Việt Nam là điểm đến lý tưởng nhất thế giới

Hồ Hạ (theo Lonely Planet)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo bình chọn của trang cẩm nang du lịch uy tín thế giới Lonely Planet Việt Nam là điểm đến lý tưởng nhất thế giới trong tháng 10. Bên cạnh đó, trang này còn đưa ra các địa chỉ du lịch tuyệt vời nhất thế giới tương ứng với 11 tháng còn lại.

 Vẻ đẹp Vịnh Hạ Long, Việt Nam.

Để gợi ý cho du khách những điểm đến thích hợp vào mỗi tháng, cẩm nang du lịch Lonely Planet đã phát hành cuốn sách "Where To Go When",trong đó giới thiệu 12 điểm đến phù hợp với các tháng trong năm dành cho du khách. Kết quả này được tổng hợp từ nhiều yếu tố khác nhau như: khí hậu, giao thông, chi phí, cảnh quan… Cụ thể, Việt Nam được lựa chọn là điểm dừng chân phù hợp trong tháng 10.

Miêu tả về Việt Nam, Lonely Planet viết: Việt Nam đón gió mùa vào cả mùa đông và mùa hè, nên tháng 10 là thời điểm hoàn hảo nhất để tham quan những thắng cảnh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long. Ngoài Việt Nam, những điểm đến khác được gợi ý cho tháng 10 còn có: Fiji, Seychelles, Slovakia, Lyon (Pháp), Bolivia, Costa Verde (Brazil), New Mexico, cao nguyên Scotland, New York (Mỹ) và Đài Loan.

 Hồ Dove ở Tasmania

Cùng với đó, trang cẩm nang du lịch này còn công bố những điểm lý tưởng cho du khách du lịch vào tháng 1 là: Hồ Dove và núi Cradle ở Tasmania (Australia), Uganda, Florida (Mỹ), Lanzarote (Tây Ban Nha), Sydney (Australia), Thụy Sĩ, Slovenia, Kerala (Ấn Độ), Grenada, Honshu (Nhật Bản), Guatemala và Nam Cực.

Những điểm đến phù hợp cho tháng 2 là Iceland, Lapland (Phần Lan) và Andorra, bởi tháng 2 là thời điểm lý tưởng để đi bộ, trượt tuyết và chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang. Đảo Ibiza (Tây Ban Nha), Gambia, Micoacan (Mexico), Ấn Độ Dương, Campuchia, Singapore, Haiti, Venice (Italy) và Quebec (Canada) cũng là những lựa chọn đáng cân nhắc cho tháng 2.

 Điểm đến phù hợp cho tháng 2 là Iceland, Lapland (Phần Lan)

Tháng 3 sẽ là thời điểm thích hợp để du khách khám phá bãi biển thơ mộng Pigeon Point tại Tobago hoặc xem cá voi xám di cư ở ngoài khơi bờ biển Baja California (Mexico), xem những con hổ lớn ở Madhya Pradesh (Ấn Độ) hoặc gấu trúc Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Tháng 4, du khách nên khám phá những bờ biển nhiệt đới ở Thái Lan và hòa mình vào không khí tết của người Thái vào thời điểm này. Montenegro là thiên đường của những người yêu thiên nhiên với sông, biển và những sườn núi, thích hợp nhất để trải nghiệm vào tháng 5. Ngoài ra, các địa điểm khác được Lonely Planet chọn là Bermuda, Samoa, Morocco, Peru, Cornwall (Anh), Đảo Bắc (New Zealand), thung lũng Loire ở Pháp, Israel, Prague (Cộng hòa Séc), Cuba, phía nam Namibia, bờ biển Amalfi (Italy)...

 Orkney, Scotland

Đề xuất cho chuyến đi tháng 6 còn có Greenland, Jamaica, Iran, Sardinia, Cape Cod (Mỹ), Lisbon (Bồ Đào Nha), Công viên Quốc gia Yosemite (Mỹ), Bora Bora (Pháp), dãy Rocky (Canada), Vườn Quốc gia Nam Luangwa ở Zambia và Rwanda.

Vào tháng 7, vùng đất ngập nước Pantanal tại Brazil, Mông Cổ, biển Baltic, Alaska, Nhật Bản, Zanzibar (Tanzania), dãy Himalaya, quần đảo Azores (Bồ Đào Nha), Antigua, rừng Đen (Đức), dãy núi Dolomites (Italy) là những điểm đến lý tưởng nhất.

Tháng 8 là thời điểm tuyệt vời để khám phá cảnh quan vùng Umbria ở Italy, Iceland, Zambia, Malawi, Sofia (Bulgaria), Ko Samui (Thái Lan), Berlin (Đức), Nova Scotia (Canada), Thụy Điển, Ecuador.

 Khu vực đồi núi phía nam Patagonia, Chile

Những người muốn trải mình trong ánh nắng và tránh sự xô bồ nên tới du lịch tại Barbados (ảnh), Puerto Rico và quần đảo Virgin (Anh) vào dịp cuối năm này. Nicaragua, quần đảo Cayman (Anh), dãy núi Simien (Ethiopia), Costa Rica, Tokyo và Honshu (Nhật Bản), Nam Mỹ, Oregon (Mỹ), Nepal, Dunedin (New Zealand), Ruka (Phần Lan) và Hong Kong là những điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn trong tháng 11.

Khu vực đồi núi phía nam Patagonia (Chile) với không gian rộng lớn, phong cảnh hùng vĩ là địa điểm lý tưởng để đón Giáng sinh vào tháng 12 hoặc khám khá một số địa điểm khác như: Thụy Điển, Jasper (Canada), Brekenridge (Mỹ) hoặc đi chuyến tàu Glacier Express (Thụy Sĩ).