Thắng 15 trận liên tiếp, Juve lên đỉnh Serie A

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Juve 1-0 Napoli. Simone Zaza ghi bàn duy nhất giúp Juventus đánh bại đội khách Napoli 1-0 để lần đầu tiên chiếm ngôi đầu bảng Serie A sau trận thắng thứ 15 liên tiếp.

Juve giành chiến thắng quan trọng trước Napoli
Juve giành chiến thắng quan trọng trước Napoli
Một chiến thắng khó khăn và quan trọng của Juve. Zaza chính là sự khác biệt không chỉ vì anh ghi bàn duy nhất mang về cho ĐKVĐ Serie A 3 điểm quý giá mà sự khác biệt giữa hai đội được thể hiện chính ở người quyết định trận đấu.

Napoli có đội hình 1 rất chất lượng, bộ ba tấn công Insigne-Higuain-Callejon của họ thậm chí còn đồng đều hơn hàng công của Juve vốn chứng kiến một Paulo Dybala đóng vai trò chủ đạo. Nhưng khác biệt ở chỗ là lực lượng của Juve có chiều sâu hơn, cho phép họ không chỉ đua đường trường tốt hơn mà còn khó lường hơn trong một cuộc chiến cụ thể.

Khi bộ ba Insigne-Higuain-Callejon bị hạn chế tối đa hiệu quả thi đấu do không có nhiều khoảng trống và thời gian để xử lý bóng thì Napoli thiếu những phương án phụ thay thế. Ngược lại, khi Mandzukic chấn thương, Dybala im tiếng thì Morata cũng không bừng sáng, Juve vẫn giải quyết được trận đấu dù là có chút may mắn nhờ cú sút thành bàn của Simone Zaza. Cú sút chân trái của tiền đạo 24 tuổi khẽ chạm Raul Albiol đổi hướng khiến Pepe Reina bị đánh bại đúng lúc Napoli đang chờ đợi một trận hòa đã đến rất gần.

Nhưng ít nhất Zaza đã chủ động và quyết đoán với pha dứt điểm của mình. Ít nhất Zaza đã khao khát thể hiện bản thân với ông Max Allegri. Và dĩ nhiên Zaza có năng lực nhất định. Napoli thiếu những con người như thế nên dù đã chơi với sự hợp lý cao, đã cho thấy sự thận trọng và cũng là sự tôn trọng lớn dành cho Juve khi thường nhanh chóng lùi sâu phòng ngự mỗi khi không có bóng, cuối cùng họ vẫn thua bởi một người và trong một thời khắc họ không ngờ tới.

Giờ thì ngôi đầu là của Juve. Lịch đấu cũng ủng hộ Juve khi họ cũng sẽ đá với Inter trên sân nhà và chỉ còn một trận sân khách với Fiorentina được coi là khó khăn hơn cả trong khi Napoli còn tới 3 trận sân khách với Roma, Inter, Fiorentina.

Đội hình thi đấu

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci (Rugani 52’), Barzagli, Evra; Cuadrado, Khedira, Marchisio, Pogba; Morata (Zaza 58’), Dybala (Alex Sandro 86’)

Napoli: Reina; Hysaj, Albiol, Koulibaly, Ghoulam; Allan (Gabbiadini 90’), Jorginho, Hamsik; Callejon, Higuain, Insigne (Mertens 77’)

Ghi bàn: Zaza 88’ 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần