DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI NGHỊ WEF ASEAN 2018 * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Tháng 4/2018: VTVCab bán cổ phần, dự kiến thu 6.000 tỷ đồng

Hà Thanh
14-03-2018 22:48
Kinhtedothi - Công ty TNHH một thành viên Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) sẽ chào bán cổ phần vào giữa tháng 4/2018, dự kiến thu 6.000 tỷ đồng.
Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cho biết, Công ty TNHH một thành viên Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) sẽ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) vào giữa tháng 4/2018.
Tháng 4/2018: VTVCab bán cổ phần, dự kiến thu 6.000 tỷ đồng. Ảnh Internet

Với mức giá khởi điểm 140.900 đồng/cổ phần cùng tổng lượng bán ra là 42.292.624 cổ phần, tương đương 47,84% vốn điều lệ sau cổ phần hóa, dự kiến Nhà nước sẽ thu về khoảng 5.960 tỷ đồng sau khi hoàn tất IPO.
Sau cổ phần hóa, vốn điều lệ của VTVcab là 884 tỷ đồng. Phiên đấu giá sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 17/4/2018.
Theo kết quả định giá được Kiểm toán Nhà nước công bố tháng 5/2017, tổng giá trị của VTVCab khi cổ phần hóa là hơn 4.278 tỷ đồng, tăng 279 tỷ so với con số do đơn vị kiểm toán độc lập thông tin trước đó. Tổng giá trị thực tế phần vốn Nhà nước tại đây sau kiểm toán đạt 2.684 tỷ đồng.
Bên cạnh việc chào bán công khai, VTVcab cũng đang tìm kiếm cổ đông chiến lược có lượng cổ phần đăng ký mua tối thiểu 10% vốn điều lệ của công ty.
Cổ đông chiến lược phải đáp ứng được các tiêu chí: Có thời gian hoạt động tối thiểu 5 năm; có vốn điều lệ tối thiểu 1.000 tỷ đồng; báo cáo tài chính được kiểm toán của 3 năm liên tiếp (2014, 2015, 2016) có lãi và không có lỗ lũy kế, tỷ lệ lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu năm 2016 tối thiểu 10%.
VTVcab có lợi thế lớn về mặt quy mô khi sở hữu hệ thống phủ sóng khắp cả nước, cung cấp các dịch vụ toàn diện về truyền hình như truyền hình cáp, truyền hình số vệ tinh và mới đây nhất là dịch vụ truyền hình trực tuyến.
VTVcab đang phát sóng 200 kênh truyền hình, trong đó có 50 kênh truyền hình HD, 20 kênh truyền hình chuyên biệt do chính đơn vị này đầu tư hợp tác sản xuất. Bên cạnh mảng dịch vụ truyền hình, công ty còn cung cấp dịch vụ và thiết bị viễn thông, dịch vụ thanh toán trực tuyến.