Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tháng 5/2021, sẽ khởi công dự án sân bay Long Thành

Kinhtedothi - Đây là khẳng định của ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).
Phối cảnh sân bay Long Thành. (Nguồn: Internet)
Theo Chủ tịch ACV, ngày 24/3 vừa qua, Tư vấn thẩm tra quốc tế đã gửi báo cáo thẩm tra lần 4 cũng là lần cuối cùng cho Hội đồng thẩm định Nhà nước về việc đánh giá hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đủ điều kiện phê duyệt.
Cơ quan Thường trực Hội đồng thẩm định Nhà nước là Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) cũng đã gửi báo cáo thẩm tra về dự án cho thành viên Hội đồng thẩm định Nhà nước và Tổ chuyên gia thẩm định liên ngành xem xét, có ý kiến để tổ chức họp thẩm định.
Sau khi Tổ chuyên gia thẩm định liên ngành và Hội đồng thẩm định Nhà nước có ý kiến về báo cáo thẩm tra, Bộ KH&ĐT sẽ tổ chức họp Tổ chuyên gia thẩm định liên ngành trước khi họp Hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
“Nếu không có gì thay đổi, ngay trong tháng 4 này, Bộ KH&ĐT sẽ trình Thủ tướng báo cáo nghiên cứu khả thi dự án” - ông Lại Xuân Thanh nói.
Theo nhận định của Chủ tịch ACV, với kết quả thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án như hiện nay, dự kiến Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án trong tháng 5/2020. Tiếp đó, ACV sẽ tiến hành lựa chọn tư vấn công tác thiết kế kỹ thuật. Việc triển khai thiết kế kỹ thuật hạng mục san nền sẽ bắt đầu vào tháng 7/2020, khởi công dự án vào tháng 5/2021.
“ACV cam kết sẽ nỗ lực tối đa để hoàn thành dự án vào năm 2025. Ngay cả khi bị ảnh hưởng nặng nề về sản xuất kinh doanh do dịch Covid-19, trong kế hoạch dự kiến điều chỉnh năm 2020 và trung hạn, ACV vẫn ưu tiên cân đối đủ nguồn lực cho các dự án trọng điểm, cấp thiết, đặc biệt là Cảng hàng không quốc tế Long Thành” - ông Thanh khẳng định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ