DÒNG SỰ KIỆN. * GÓP Ý DỰ THẢO VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XVII ĐẢNG BỘ TP HÀ NỘI * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19

Tháng 6/2020, lãnh đạo UBND TP Hà Nội chủ trì tiếp 42 lượt công dân

Công Thọ - Thủy Tiên
24-06-2020 16:54
Kinhtedothi - Ngày 16/6/2020, tại Trụ sở Tiếp công dân Thành phố (34 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và 20 Hoàng Diệu, quận Hà Đông), lãnh đạo UBND Thành phố đã chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 6 năm 2020 theo quy định của Luật Tiếp công dân.
Tin liên quan
  • Hà Nội: Yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ việc trẻ em không được đi học, không có giấy khai sinh Hà Nội: Yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ việc trẻ em không được đi học, không có giấy khai sinh
Kết thúc ngày làm việc, các đồng chí chủ trì đã tiếp 33 lượt (247 người) là công dân các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Thanh Trì, Sóc Sơn, Gia Lâm, Thạch Thất, Mỹ Đức, Thanh Oai, Ứng Hòa, Phú Xuyên.
 Ảnh minh họa
Có 06 đoàn khiếu kiện đông người: Đoàn 15 công dân đại diện cho các hộ mua nhà tại dự án chung cư Hattoco 110 Trần Phú, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông; đoàn 10 công dân đại diện cho các hộ mua nhà tại dự án chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì; đoàn 10 công dân xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm; đoàn 10 công dân Bàng B, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai; đoàn 100 công dân đại diện các giáo viên trên địa bàn huyện: Phúc Thọ, Ba Vì, Sóc Sơn và đoàn 60 công dân tổ 11 phường Phúc La, quận Hà Đông; tiếp nhận 48 đơn. 
Căn cứ nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân, các đồng chí chủ trì buổi tiếp yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung xem xét, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng thẩm quyền, trình tự quy định của pháp luật và ý kiến kết luận, chỉ đạo của Lãnh đạo UBND Thành phố (có văn bản chỉ đạo riêng đối với từng vụ việc).
Đối với các vụ khiếu kiện đông người, cần tập trung rà soát, tổ chức tiếp, đối thoại với công dân, xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, không để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị vượt cấp, kéo dài; kiểm tra, rà soát giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng; đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội tại địa phương.
Nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc đã có ý kiến kết luận, chỉ đạo của Lãnh đạo UBND Thành phố tại các buổi tiếp công dân định kỳ hàng tháng theo quy định.