Tháng 7 nghĩa tình trên đảo Cồn Cỏ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong hành trình "Nghĩa tình tháng 7" năm 2018, chiều 14/7, đoàn công tác báo Kinh tế & Đô thị, báo Quảng Trị, cùng nhà tài trợ Công ty TNHH Sharetech đã trao tặng hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời và 30 suất quà cho 3 đơn vị, 17 hộ dân trên đảo Cồn Cỏ (huyện đảo Cồn Cỏ, Quảng Trị).

 Đại diện báo Kinh tế & Đô thị, báo Quảng Trị và Công ty TNHH Sharetech nghiệm thu, bàn giao hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời cho cán bộ, Nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ 

Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” là hoạt động được báo Kinh tế & Đô thị và báo Quảng Trị tổ chức trong thường niên suốt gần 10 năm qua. Năm nay, chương trình đã chọn huyện đảo tiền tiêu Cồn Cỏ để gửi gắm tình cảm yêu thương. 
Chỉ trong thời gian ngắn kêu gọi, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của 3 đơn vị gồm: Công ty TNHH Sharetech, Công ty CP điện mặt trời Vũ Phong và Công ty TNHH Not Just Bamboo (Đan Mạch).Chiều 14/7, đoàn công tác và nhà tài trợ là Công ty TNHH Sharetech đã tiến hành nghiệm thu, bàn giao hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt mặt trời tại Cụm dân cư Thanh niên, huyện đảo Cồn Cỏ. Công trình gồm 12 cụm đèn chiếu sáng chạy dọc đường ven đảo, sau khi đi vào hoạt động sẽ góp phần chỉnh trang cảnh quan khu vực trung tâm huyện.
 Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà tặng quà cho các hộ dân trên đảo Cồn Cỏ 
Cũng trong chiều 14/7, đoàn công tác báo Kinh tế & Đô thị, báo Quảng Trị đã trao 3 suất quà cho 3 đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện đảo Cồn Cỏ gồm: Ban Chỉ huy Quân sự, Công an và Đồn Biên phòng. Bên cạnh đó là 17 suất quà dành tặng 17 hộ gia đình hiện đang sinh sống trên huyện đảo.

Phấn khởi khi nhận được món quà trên tay, anh Nguyễn Văn Sáng (cụm dân cư số 1, huyện đảo Cồn Cỏ) cho biết: Món quà rất thiết thực đối với đời sống của người dân. Nhưng ý nghĩa lớn hơn là thông qua món quà, người dân nơi đây hiểu được rằng, họ không hề đơn độc nơi huyện đảo tiền tiêu.

Trong khi đó, Thượng úy Phan Văn Thoại - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng huyện đảo Cồn Cỏ bày tỏ sự cảm kích đối với tấm lòng báo Kinh tế & Đô thị, báo Quảng Trị gửi gắm. Đồng thời khẳng định, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, các chiến sĩ cũng sẽ nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã giao phó…
 Tuyến đường được lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời
Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ Lê Minh Tuấn cho biết, sau 15 năm được thành lập, đến nay với nguồn đầu tư lớn của T.Ư, tỉnh Quảng Trị, huyện đảo đã có nhiều đổi thay tích cực. Tuy nhiên, do xuất phát điểm thấp nên điều kiện kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân nơi đây nhìn chung còn khó khăn. Hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, hay những phần quà gửi tặng người dân huyện đảo được trao lần này có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của huyện đảo, đồng thời, góp phần quan trọng cải thiện đời sống cho Nhân dân trong huyện…

Thành công của hành trình “Nghĩa tình tháng 7” trong suốt nhiều năm qua có đóng góp rất quan trọng của báo Quảng Trị. Phó Tổng biên tập báo Quảng Trị Nguyễn Tý đánh giá: Chương trình do báo Kinh tế & Đô thị khởi nguồn tổ chức đã và đang cho thấy những ý nghĩa xã hội rất tích cực. Trong thời gian tới, báo Quảng Trị mong muốn tiếp tục đồng hành cùng báo Kinh tế & Đô thị trong cả thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như các hoạt động tri ân.
 Nguyên Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Tạ Việt Anh tặng quà cho các hộ dân trên đảo Cồn Cỏ 
Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” năm 2018 đã thực sự mang tới niềm vui cho nhiều hộ dân trên đảo tiền tiêu Cồn Cỏ. Theo Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà, những món quà gửi trao trong chương trình “Nghĩa tình tháng 7” có thể chưa nhiều về mặt vật chất, nhưng là tấm lòng trân quý của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động báo Kinh tế & Đô thị gửi đến Nhân dân huyện đảo tiền tiêu, với mong muốn san sẻ những khó khăn, vất vả của các chiến sĩ và người dân nơi huyện đảo đầu sóng ngọn gió.
Đây cũng là việc làm phù hợp, góp phần tiếp nối đạo lý uống nước nhớ nguồn, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Không dừng lại ở đó, Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị mong muốn, chương trình sẽ có sức lan tỏa, là nguồn cổ vũ, động viên lớn đối với người dân còn nhiều khó khăn nơi “đất lửa” Quảng Trị, để mỗi người dân nỗ lực vượt khó vươn lên.
Hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt mặt trời tại Cụm dân cư Thanh niên, huyện đảo Cồn Cỏ khi đêm về.

Trong hành trình “Nghĩa tình tháng 7”, đoàn công tác báo Kinh tế & Đô thị cũng đã viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9, Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 Đoàn công tác báo Kinh tế & Đô thị và báo Quảng Trị thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9, Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị 
 Đoàn công tác báo Kinh tế & Đô thị và báo Quảng Trị thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9, Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị