Tháng 8/2018 sẽ bàn giải pháp nâng chất lượng giáo dục đại học

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội thảo “Giáo dục Đại học – Chuẩn hóa và Hội nhập quốc tế” sẽ tập trung vào 3 nội dung trọng tâm liên quan đến năng lực hệ thống giáo dục đại học (ĐH), tài chính ĐH, quản lý nhà nước và quản trị ĐH.

Ngày 13/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã thông tin về hội thảo giáo dục 2018 với chủ đề “Giáo dục Đại học – Chuẩn hóa và Hội nhập quốc tế”. Hội thảo dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 8/2018 tại Hà Nội.
 Ông Phan Thanh Bình (đứng) đang thông tin về những nội dung chính trong hội thảo sắp tới.
Ông Phan Thanh Bình – Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho biết: Hội thảo là diễn đàn để các chuyên gia, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và các nhà hoạch định chính sách cùng trao đổi, thảo luận, đề xuất các ý tưởng nâng cao chất lượng giáo dục ĐH Việt Nam và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này.
Từ đó, góp phần cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn cho Ủy ban, các đại biểu Quốc hội trong việc thực hiện chức năng giám sát và kiến nghị cho Quốc hội quyết định chính sách, hoàn thiện pháp luật để phát triển giáo dục ĐH. Đặc biệt là góp phần hoàn thiện Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH dự kiến trình Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.
Hội thảo sẽ tập trung vào 3 nội dung trọng tâm liên quan đến năng lực hệ thống giáo dục ĐH, tài chính ĐH, quản lý nhà nước và quản trị ĐH.
Ông Phan Thanh Bình thông tin thêm, Hội thảo không đi vào các vấn đề kỹ thuật mà tập trung về hoạch định chính sách. Trong đó, sẽ nhìn nhận những điểm yếu trong đào tạo ĐH, nguồn tài chính ĐH, chính sách tài chính, quản trị của các cơ sở giáo dục ĐH, vai trò quản lý của nhà nước.
Ngày 10/6/2018 là thời hạn cuối cùng Ban tổ chức hội thảo nhận đăng ký và gửi bài tham luận toàn văn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần