Thắng dễ Basel, Arsenal cùng PSG chia sẻ ngôi đầu bảng A

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây sẽ là tiền đề để Arsenal có thể tiến xâu hơn ở mùa này thay vì cứ dừng lại ở cột mốc vòng 1/8 Champions League như quá khứ.

Basel từng có thành tích ấn tượng trước các đội bóng Anh. Họ thậm chí chỉ thua một trong 10 cuộc đối đầu ở Champions League (thắng 4, hòa 5). Nhưng trước Arsenal tràn đầy khí thế và một khi Theo Walcott cũng có thể tỏa sáng, chẳng có lý gì những vị trí còn lại chơi tệ.
 Theo Walcott  toả sáng
Cầu thủ chạy cánh người Anh chỉ mất 26 phút đầu tiên để chứng tỏ sự hồi sinh tuyệt vời của mình. Ngay phút thứ 7 sau đường chuyền dọn cỗ của Sanchez, Theo Walcott đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình bằng đầu tại Champions League. Với pha phá bẫy việt vị thoát xuống bên cánh trái của người kiến tạo Alexis Sanchez đã bấm bổng vào trong vừa đủ cho đồng đội ghi bàn.

Màn song tấu tiếp diễn ở phút 26. Sanchez đập nhả để Walcott thoát xuống bên cánh phải, dứt điểm chéo vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007 ngôi sao người Anh mới lại ghi hai bàn trong một trận đấu ở Champions League.
 “Pháo thủ” tự tin hơn với cơ hội giành ngôi nhất bảng A.
Hưng phấn sau những bàn thắng liên tiếp của Walcott, đội chủ nhà tiếp tục chơi ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Trận đấu của Arsenal sẽ trở nên hoàn hảo nếu những Mesut Oezil, Alex Iwobi và đặc biệt hôm qua là ngày thi đấu vô duyên của Sanchez, cầu thủ người Chile bỏ lỡ không dưới 4 cơ hội có thể ghi bàn, nhưng hoặc anh dứt điểm thiếu chính xác, hoặc bị thủ thành Tomas Vaclik xuất sắc cản phá.
Thi đấu cởi mở trong 45 phút của hiệp 2, nhưng 2 đội không thể có được bàn thắng và chấp nhận rời sân với chiến thắng 2-0 cho Arsenal bằng cú đúp của tiền đạo Walott ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên. Chiến thắng còn giúp “Pháo thủ” tự tin hơn với cơ hội giành ngôi nhất bảng A sau nhiều năm phải ôm hận vì đứng thứ hai. Đó là tiền đề để Arsenal có thể tiến sâu hơn ở mùa này thay vì cứ dừng lại ở cột mốc vòng 1/8 như quá khứ.