Hơn 800.000 du khách trẩy hội chùa Hương trong tháng Giêng

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Ban Tổ chức (BTC) lễ hội chùa Hương, tính đến hết ngày 26/2/2017, chùa Hương đã đón trên 850.000 lượt khách về trẩy hội, du xuân, trong đó lượng khách qua quản lý vé là gần 830.000 người. Như vậy, so với cùng kỳ năm 2016, số lượng khách đã giảm 10.950 người.

Tổ kiểm tra liên ngành tuyên truyền, nhắc nhở chủ phương tiện thuyền, đò chấp hành đúng quy định của BTC.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của du khách, BTC lễ hội chùa Hương đã thành lập Tổ kiểm tra liên ngành nhằm tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về phương tiên thuyền đò vận chuyển khách. Tổ gồm 70 cán bộ, chiến sĩ công an, kiểm sát viên có thẩm quyền lập biên bản, xử phạt, tịch thu tang vật các trường hợp không chấp hành quy định của BTC lễ hội.
Tính từ ngày khai hội đến nay, tổ kiểm tra liên ngành đã lập biên bản 46 trường hợp lái đò không có rỏ đựng rác, không mang phao cứu sinh; tạm giữ 2 phương tiện đò chưa đăng ký biển số; trực tiếp sang tải 24 phương tiện đò chở khách quá số người quy định. Đáng chú ý, Tổ đã bắt và tạm giữ 9 xuồng máy gắn động cơ xăng, 11 chiếc xuồng gắn động cơ điện vận chuyển khách trái quy định. Ngoài ra, tổ tăng cường tuần tra, nhắc nhở chủ phương tiện thuyền, đò vận chuyển khách chấp hành tốt các quy định của BTC; nâng cao tinh thần phục vụ, không ép giá, có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự đối với du khách.
Ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng BTC lễ hội chùa Hương năm 2017 khẳng định: "Nếu nhận được điện thoại của du khách phàn nàn về chủ phương tiện vòi vĩnh tiền của khách hay thuyền, đò không có phao cứu sinh, rỏ đựng rác... chúng tôi sẽ lập tức kiểm tra, xử lý ngay".
Ông Hậu cho biết thêm, lễ hội chùa Hương 2017 chính thức còn kéo dài 60 ngày nữa nhưng du khách thường về tham quan, trẩy hội cả năm. Do đó, BTC đã chỉ đạo tổ kiểm tra liên ngành xử lý mạnh tay các phương tiện thuyền đò vi phạm quy định, nhất là xuồng gắn máy vận chuyển khách. Cùng với đó, BTC duy trì công tác đảm bảo ATTP, VSMT và tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia phục vụ lễ hội chấp hành quy chế, quy định của BTC để lễ hội chùa Hương 2017 xứng đáng với chủ đề: "Lễ hội kỷ cương, văn minh du lịch”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần