Tháng hỗ trợ người nộp thuế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người nộp thuế trong chấp hành chính sách pháp luật thuế, từ ngày 2/3 đến ngày 4/4, tại Cục thuế Thành phố Hà Nội và 30 Chi cục Thuế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô đồng loạt triển khai “Tháng hỗ trợ người nộp thuế thực hiện chính sách thuế mới năm 2015 và quyết toán thuế năm 2014” .

Theo đánh giá, việc  tổ chức Tháng hỗ trợ người nộp thuế trong thời điểm này là rất thiết thực vì đây là thời điểm chính sách thuế mới - Luật số 71/2014/QH13, ngày 26/11/2014, sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế có hiệu lực thi hành. Theo đó, chính sách thuế có nhiều thay đổi từ thuế Thu nhập doanh nghiệp, Thu nhập cá nhân, Giá trị gia tăng, Tài nguyên đến Luật Quản lý thuế. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân và quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Thường ngày việc hỗ trợ, giải đáp chính sách thuế cho người nộp thuế do bộ phận Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế của Cục thuế thực hiện và được bố trí tại bộ phận “Một cửa” của cơ quan thuế các cấp.

Với Tháng hỗ trợ người nộp thuế, việc hỗ trợ được thực hiện toàn diện hơn, có sự phối hợp của nhiều phòng, nhiều bộ phận: Ngoài bộ phận hỗ trợ như thường lệ còn tăng cường thêm bộ phận hỗ trợ về chính sách thuế, về kê khai thuế và hỗ trợ thực hiện ứng dụng tin học với máy tính và trang thiết bị, đường truyền đảm bảo công tác hỗ trợ nhanh và hiệu quả. Riêng tại bộ phận “Một cửa” của Văn phòng Cục (Nhà 1, G23-24 Thành Công, đường Nguyên Hồng, Ba Đình, Hà Nội) đã bố trí thêm 2 bàn hỗ trợ về chính sách thuế, 2 bàn hỗ trợ về kê khai thuế và 2 bàn hỗ trợ về ứng dụng tin học. Ngoài ra, để người nộp thuế được hỗ trợ nhanh, đúng và trúng, Cục thuế còn bố trí 1 bàn phát phiếu để phân loại vướng mắc đề nghị hỗ trợ.