Tháng Khuyến mại Hà Nội 2016: Đảm bảo hàng tốt - giá trị thật

Lê Nam thực hiện
Chia sẻ Zalo

Tháng Khuyến mại (TKM) Hà Nội 2016 (từ tháng 10) sẽ tạo cơ hội để các DN nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người dân, khách du lịch dịp cuối năm.

 
Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.
TKM 2016 là lần thứ 8 ngành công thương Hà Nội tổ chức. Vậy, so với những kỳ tổ chức trước, TKM 2016 sẽ có những hoạt động gì mới hơn, thưa bà?
- Qua 7 năm triển khai, Chương trình TKM Hà Nội đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều người tiêu dùng (NTD). Năm nay, với thông điệp "Khuyến mại tốt - giá trị thật", TKM Hà Nội một lần nữa khẳng định uy tín của chương trình cũng như các DN tham gia, về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. TKM 2016 sẽ được khởi động từ tháng 10 và chính thức bùng nổ trong tháng 11 với chuỗi hoạt động thiết thực cho DN và NTD.
Điểm mới đầu tiên và cũng là nét đột phá của TKM Hà Nội 2016 là sự kết nối tri thức trẻ với DN Việt trong Tuần lễ “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” diễn ra từ 7 - 9/10. Mang thông điệp “Kết nối tri thức - Nâng tầm thương hiệu Việt”, sự kiện này thu hút 100 DN Việt uy tín, thương hiệu mạnh như khóa Việt Tiệp, Vinaphone, thời trang GenViet và 50 gian hàng cho trường đại học... trưng bày các sản phẩm sáng tạo từ ý tưởng của sinh viên để NTD tham quan mua sắm. Chương trình cũng tổ chức 2 hội thảo “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt” và “Khởi nghiệp với sản phẩm Việt” để DN và và NTD trao đổi về những vấn đề liên quan đến sản phẩm do người Việt Nam sản xuất.
Điểm mới thứ 2 của TKM Hà Nội 2016 là sự kiện “Ngày hội tín dụng” diễn ra từ ngày 18 – 20/11. Sự kiện sẽ là cơ hội cho các ngân hàng lớn kết hợp với các siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi cửa hàng dịch vụ, hãng vận chuyển để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thông qua tiêu dùng thẻ ngân hàng với nhiều ưu đãi.
Năm 2015, Ban tổ chức đã mở rộng TKM đến các DN du lịch và sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của người dân. Vậy, trong lần tổ chức lần này, Ban tổ chức có biện pháp gì để kêu gọi DN ngành du lịch tham gia?
- TKM 2015 đã tổ chức sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” thu hút được hơn 30 DN tham gia. Vì vậy, trong TKM 2016, ngành công thương tiếp tục tổ chức Ngày hội khuyến mại du lịch lần thứ 2, với quy mô lên 50 gian hàng và tăng thời gian lên 3 ngày tại vườn hoa Lý Thái Tổ. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của ngành công thương khi tạo điểm nhấn cho không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.
Hiện, Ban tổ chức đã tích cực làm việc và kêu gọi sự tham gia của nhiều DN, tổ chức lớn trong lĩnh vực du lịch như Sở Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Khách sạn, Tổng cục Du lịch, CLB Du lịch lữ hành Hà Nội UNESCO… Đặc biệt, Ban tổ chức còn mời một số trung tâm xúc tiến du lịch của một số nước trong khu vực như Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc… và các hãng hàng không nhưVietnamAirlines, Vietjet Air, Asiana Airlines… tham gia. Có thể nói hoạt động này đem lại lợi ích cho cả DN và Nhân dân Thủ đô, góp phần kích cầu du lịch những tháng cuối năm.
Đưa hàng Việt về nông thôn là một trong những chương trình được Ban chỉ đạo thực hiện  cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” khuyến khích các DN triển khai. Vậy, TKM 2016 có triển khai điểm bán hàng khuyến mại tại các huyện ngoại thành không?
- Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Sở Công Thương tổ chức "Hội chợ Vàng khuyến mại 2016" với quy mô từ 200 gian hàng trở lên, hàng hóa kinh doanh tại Hội chợ chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao. Trong TKM 2016, Ban tổ chức sẽ tổ chức 2 "Ngày Vàng" tại 25 điểm trên địa bàn TP. Tại các điểm này sẽ có một khu trưng bày các sản phẩm giảm giá đặc biệt, trong đó 80% là các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.
Đặc biệt, khác với những lần tổ chức trước, các điểm bán hàng khuyến mại trong TKM năm nay sẽ không bó hẹp tại địa bàn các quận mà được mở rộng tới một số huyện ngoại thành. Ngoài ra, còn tổ chức một số hội chợ vàng khuyến mại tại một số khu vực vùng sâu, vùng xa của TP, qua đó đưa hàng Việt về nông thôn.
Xin cảm ơn bà!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần