Tháng khuyến mại Hà Nội 2018: Cú hích mùa mua sắm cuối năm

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với lượng hàng phong phú, các chương trình khuyến mại đa dạng, nhiều hoạt động kết nối kinh doanh truyền thống với thương mại điện tử… Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 (diễn ra từ ngày 9/11 đến 9/12) dự báo sẽ trở thành “cú hích” kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Ưu đãi khuyến mại hấp dẫn
Đây là lần thứ 10 chương trình Tháng khuyến mại được ngành công thương Hà Nội tổ chức, nhưng đã thu hút được gần 1.000 DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt tham gia với hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vào thời điểm cuối năm, hỗ trợ DN quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt tới người tiêu dùng, Sở Công Thương còn tổ chức 100 điểm vàng khuyến mại tại siêu thị, ngân hàng, DN viễn thông… trong đó có gần 700 điểm khuyến mại thuộc các DN bán lẻ chủ lực của Hà Nội như Vinmart, Hapro, HC, Pico, Media Mart...
 Người tiêu dùng mua hàng trong Tháng khuyến mại 2017 tại siêu thị Pico. Ảnh: Lê Nam
Theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội: Điểm mới và cũng là đột phá của Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 là không chỉ thu hút DN bán lẻ mà còn có cả một lượng lớn các DN sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, y tế, giáo dục, ngân hàng tham gia... Đặc biệt là sự đổi mới về chất lượng, quy mô và giá trị hàng hóa khuyến mại theo quy định tại Nghị định 81/NĐ-CP của Chính phủ, cho phép mức khuyến mại của các DN tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 được nâng tối đa 100% giá trị sản phẩm, hàng hóa khuyến mại, thay vì 50% như trước đây.

"Sự kiện “Ngày thứ sáu vàng – Golden Friday” sẽ góp phần đẩy mạnh những hình thức mua sắm hiện đại trong thời đại CMCN 4.0, giúp người tiêu dùng có cơ hội mua sắm các sản phẩm chất lượng một cách dễ dàng, nhanh chóng, nhiều ưu đãi. " - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng


"Từ 30/11 – 4/12 tại Quảng trường Times City sẽ diễn ra “Hội chợ Vàng khuyến mại” với quy mô 150 gian hàng, trong thời gian diễn ra hội chợ. Các DN uy tín như Vinmart, Rohto, Hãng thời trang K&G (sở hữu nhãn Aristino, Cecina, Salina, Bizs+, Bizmen), May 10… sẽ tổ chức chương trình khuyến mại giảm giá đến 100% cho hàng nghìn sản phẩm điện máy, gia dụng, hàng tiêu dùng, ẩm thực, đặc sản vùng miền…

Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2018, Sở Công Thương sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện khuyến mại, giảm giá đến 50% tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP.

Kết nối kinh doanh truyền thống với thương mại điện tử

Thực tế cho thấy, việc mua sắm hàng hóa thông qua internet đang dần trở thành thói quen của người tiêu dùng. UBND TP Hà Nội đang khuyến khích phát triển thương mại điện tử, tiếp cận cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Chính vì vậy, việc kết nối kinh doanh truyền thống với thương mại điện tử trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 sắp tới được ngành công thương Hà Nội đặc biệt chú trọng.

Ngay sau lễ khai mạc, nhằm kỷ niệm 10 năm Tháng khuyến mại Hà Nội, Sở Công Thương tổ chức “Tuần vàng kết nối” với 100 điểm vàng thu hút sự tham gia của các hệ thống ngân hàng, sàn giao dịch thương mại điện tử. Hoạt động này kết nối các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử. Người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội mua sắm hàng trăm nghìn sản phẩm với nhiều ưu đãi đặc biệt như giảm giá sản phẩm, dịch vụ lên đến 100% khi thanh toán qua các hệ thống ngân hàng và hưởng nhiều ưu đãi quà tặng. Đặc biệt Sở Công Thương phối hợp với Cục Thương mại Điện tử (Bộ Công Thương) tổ chức sự kiện “Ngày thứ Sáu vàng”, các DN sẽ bán hàng trực tuyến trên cổng kết nối Onlinefriday.vn và liên kết với website thangkhuyenmaihanoi.vn. Đến nay, sự kiện đã có gần 100 DN sản xuất, bán lẻ, sàn thương mại điện tử lớn như: Lazada, Shopee, Sendo… đăng ký tham gia với nhiều chương trình giảm giá lên tới 100%. Theo các chuyên gia, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 không chỉ gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng mà còn tạo thêm động lực để các DN đẩy mạnh phát triển sản phẩm thương hiệu Việt. Đồng thời là đòn bẩy kích thích mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của TP Hà Nội trong những tháng cuối năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần