Tháng khuyến mại 2017: Cơ hội cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng

Hoài Nam - Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với thông điệp “Tưng bừng khuyến mại - An tâm mua sắm”, Lễ khai mạc Tháng Khuyến mại diễn ra tối 4/11 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ với sự tham dự của: Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản. Tháng Khuyến mại diễn ra xuyên suốt trong tháng 11/2017 với chuỗi nhiều sự kiện kết nối cung cầu lớn trong năm.

“Siêu bão khuyến mại” đổ bộ
Đây là năm thứ 9 Tháng Khuyến mại Hà Nội tiếp tục được tổ chức. Qua các lần tổ chức, Tháng Khuyến mại đã trở thành nơi diễn ra các hoạt động xúc tiến thương mại tập trung, sôi động. Năm nay, Tháng Khuyến mại 2017 thu hút sự tham gia của gần 1.000 DN với 50 Điểm Vàng và trên 1.000 điểm bán hàng khuyến mại của các DN tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, bao gồm các đơn vị sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, các DN trong lĩnh vực: Du lịch, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng… và trên 3.000 chương trình khuyến mại của các DN đăng ký thực hiện trong Tháng Khuyến mại trên địa bàn TP.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản thăm các gian hàng du lịch tại lễ khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017. Ảnh: Hoài Nam

Trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017, Sở Công Thương còn tổ chức nhiều sự kiện khuyến mại, giảm giá đến 50% tại 26 siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP; tổ chức Hội chợ Vàng khuyến mại nhằm hỗ trợ DN quảng bá hàng Việt, từ 25 - 29/11, tại Cung Thể thao Quần Ngựa sẽ diễn ra “Hội chợ Vàng khuyến mại” với quy mô 200 gian hàng và 20.000 sản phẩm điện máy, gia dụng, hàng tiêu dùng, ẩm thực, đặc sản vùng miền… khuyến mại giảm giá từ 10% - 50%.

Ngày hội khuyến mại du lịch

Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017 sẽ tạo thêm động lực để các DN đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích thích mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của TP Hà Nội trong những tháng cuối năm. Đồng thời, thực hiện đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của DN.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Nguyễn Doãn Toản

Mở đầu ấn tượng cho Tháng Khuyến mại là hoạt động của “Ngày hội khuyến mại du lịch” với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến văn hóa” đã có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn. Điển hình, Hãng hàng không Vietnam Airlines tặng 1.001 điểm thưởng cho khách hàng đăng ký hội viên “Bông sen vàng”, giảm 20% giá vé máy bay nhiều tuyến nội địa và quốc tế cho khách hàng đăng ký mua vé tại ngày hội. Trong khi đó, các hãng lữ hành ồ ạt tung ra hàng nghìn tour khuyến mại giá “sốc” nhất cho các hành trình khởi hành từ nay đến hết năm 2018. Đơn cử, Công ty Lữ hành Hanoitourist giảm giá đặc biệt lên tới 50% dịch vụ Khám phá Hà Nội trên xe Hop-on Hop-off cho du khách với mức giá chỉ còn 65.000 đồng/ khách. Hay giảm giá lên tới 15% cho các hành trình du lịch nội địa... Saigontourist ưu đãi đến 5 triệu đồng mỗi khách mua tour du lịch trong và ngoài nước. Ngoài ra, khách hàng còn nhận ưu đãi dịch vụ vé máy bay, giảm 15% giá dịch vụ thuê ô tô và nhiều quà tặng hấp dẫn với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng…

Cùng với HanoiRedtours triển khai chương trình “Tuần vàng khuyến mại - bán tour không lãi”, các đơn vị khác như Du lịch Hòn Gai, Việt Global, Lạc Việt Travel, Hà Nội Tourist… lại đồng loạt có các chương trình giảm giá từ 300.000 đồng tới 4 triệu đồng cho các tour, cung cấp gần 4.000 phiếu với nhiều mệnh giá từ 100.000 đồng tới 6 triệu đồng để khách hàng đăng ký nhận và sử dụng trên website: thangkhuyenmaihanoi.vn.

“Theo báo cáo nhanh của Sở Công Thương Hà Nội (ngày 5/11), trong 3 ngày tổ chức, chương trình đã thu hút hơn 36.000 lượt du khách (tăng 20% so với năm 2016). Nhiều thời điểm, khách hàng phải xếp hàng dài chờ được tư vấn. Theo ghi nhận của nhiều DN, doanh thu tại Ngày hội năm nay tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017, hoạt động xúc tiến thương mại lớn trong năm của Hà Nội đã bắt đầu tiếp tục những thành công của các năm trước tiếp tục tạo cơ hội cho cả DN và người tiêu dùng trong việc kết nối, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm 2017 cũng như năm 2018.
Cùng với Tháng Khuyến mại, UBND TP Hà Nội đã phối hợp với Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017. Kết quả có 69 DN, 115 sản phẩm thuộc 12 ngành hàng tham gia được người tiêu dùng bình chọn và được công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.