Thắng Macau 7-0, Olympic Việt Nam rộng cửa đi tiếp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù gặp phải thời tiết xấu nhưng quyết tâm chiến thắng của U23 Việt Nam không vì thế mà bị nhụt trí. Với 7 bàn ghi vào lưới Macau, Olympic Việt Nam rộng cửa đi tiếp.

Trong trận đấu chiều nay, thời tiết không ủng hộ hai đội, khi mới thi đấu được khoảng 7 phút do trời mưa lớn ở sân Shah Alam khiến tổ trọng tài quyết định tạm dừng trận đấu. Thời điểm này, Olympic Việt Nam dẫn trước 2-0 Olympic Macau do công của Hồ Ngọc Thắng (3') và Thanh Bình (5').

Không vì trời mưa mà tuyển Việt Nam không thể hiện quyết tâm chiến thắng của mình. Ngay phút thứ 3 tỷ số là 1-0 cho Việt Nam. Ngọc Thắng băng xuống đón đường chuyền bằng đầu của đồng đội và dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ môn Macau. Pha lập công thể hiện sự quyết tâm của các cầu thủ Việt Nam khi Ngọc Thắng chạy vượt qua cả ba hậu vệ Macau trước khi sút bóng. Bàn thắng sớm của Ngọc Thắng là khởi đầu vô cùng thuận lợi của Việt Nam.
Thắng Macau 7-0, Olympic Việt Nam rộng cửa đi tiếp - Ảnh 1
Chỉ 2 phút sau, Thanh Bình nâng tỷ số lên 2-0. Công Phượng có cú trả ngược thuận lợi cho Thanh Bình vung chân dứt điểm trong vòng 16m50 để nhân đôi cách biệt.

Sớm có hai bàn chỉ sau năm phút, nhưng Olympic Việt Nam vẫn rất khẩn trương đưa bóng lên giữa sân để trận đấu trở lại. Các cầu thủ của chúng ta cần thắng thật đậm trận này để nuôi hy vọng đoạt vé dự vòng chung kết.

Khi trận đấu trở lại sau khi bị gián đoạn hơn một tiếng đồng hồ do trời mưa nặng hạt, Olympic Việt Nam và các đối thủ lao vào cuộc đọ hiệu số bàn thắng bại để nằm trong nhóm năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, giành vé đi Qatar 2016. Thầy trò HLV Toshiya Miura phải thắng đậm ở lượt cuối bảng I để nuôi hy vọng trở thành một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, qua đó giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á.

Hai đội ra sân tiếp tục thi đấu vào lúc 17h30. Mặt sân sũng nước khiến Olympic Việt Nam gặp khó khăn trong những pha tấn công. Chơi ép sân nhưng các pha đi bóng và phối hợp của cầu thủ áo đỏ thường xuyên bị ngăn lại bởi những vũng nước.
Thắng Macau 7-0, Olympic Việt Nam rộng cửa đi tiếp - Ảnh 2
Phút 19, Công Phượng nâng tỷ số lên 3-0. Hậu vệ Macau lúng túng chuyền bóng vào chân Công Phượng ngay trong vòng 16m50 và tiền đạo mang áo số 10 không bỏ lỡ món quà trời cho này.

Tỷ số được nâng lên 4-0 ở phút 21, Ngọc Thắng băng xuống vượt qua thủ môn Macau trước khi chuyền lại cho Thanh Bình lập công. Đây là bàn thắng thứ hai của Thanh Bình trong trận đấu hôm nay.

Công Phượng đã phát huy triệt để tốc độ và sự khéo léo để xuyên thủng hàng phòng ngự Olympic Macau. Olympic Việt Nam thường dễ dàng thu hồi bóng trong những lần hiếm hoi Olympic Macau đưa bóng lên quá nửa sân.

 Tỷ số là 5-0 cho Việt Nam. Thanh Bình khống chế bóng gọn gàng trong vòng 16m50 trước khi dứt điểm tung lưới Macau. Thanh Bình đã lập hat-trick ngay trong hiệp một.

Với trình độ vượt trội, Olympic Việt Nam vẫn duy trì thế trận tấn công áp đảo. Cuối hiệp 1, Công Phượng nâng tỷ số lên 6-0. Tiền đạo của HAGL dễ dàng đánh bại thủ môn Macau trên chấm phạt đền. Trước đó Ngọc Thắng bị hậu vệ Macau kéo áo sát vòng 16m50 nhưng trọng tài quyết định thổi phạt đền cho Việt Nam.
Thắng Macau 7-0, Olympic Việt Nam rộng cửa đi tiếp - Ảnh 3
Hiệp hai bắt đầu, tuyển Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép bên phần sần của tuyển Macau. Việt Nam vẫn miệt mài tấn công nhưng thể lực đi xuống khiến các cầu thủ áo đỏ không còn duy trì được nhịp độ như hiệp một.

Chúng ta đã sử dụng nhiều đường bóng bổng vào vòng 16m50 của Macau nhưng chưa phát huy tác dụng. Các cầu thủ của chúng ta liên tiếp có những pha đôi đầu với thủ môn đội bạn nhưng đã không thể dứt điểm chính xác

Ở những phút bù giờ cuối cùng, tỷ số là 7-0 cho Việt Nam. Công Phượng đón bóng chếch bên cánh trái vòng 16m50 trước khi cứa lòng vào góc xa tung lưới Macau. Đây là bàn thắng thứ ba của Công Phượng ở trận này. Tiền đạo HAGL trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất vòng loại U23 châu Á cho Việt Nam với bốn bàn.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng giòn giã dành cho tuyển U23 Việt Nam.