Thắng Malaysia, HLV Miura khen ngợi Công Phượng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với một bàn thắng và một đường kiến tạo, Công Phượng đã nhận được nhiều lời tán dương của HLV Miura sau trận thắng Malaysia.

HLV Miura nhận xét: Công Phượng là cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật tốt và hoàn thành nhiệm vụ của một tiền đạo trong trận đấu này.
HLV Miura nhận xét: Công Phượng là cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật tốt và hoàn thành nhiệm vụ của một tiền đạo trong trận đấu này.
Đối đầu với chủ nhà Malaysia ngay trong trận ra quân, Olympic Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh kiên cường. Dù bị thủng lưới trước, nhưng các học trò của HLV Miura đã lội ngược dòng thành công. Trong đó, nổi bật nhất là vai trò của Công Phượng với một bàn thắng và một đường kiến tạo. Thành tích của CP10 giúp cho Olympic Việt Nam thắng chung cuộc với tỉ số 2-1.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura thể hiện sự hài lòng với những gì Olympic Việt Nam thể hiện: “Đội chủ nhà đã nhập cuộc tốt, gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Chúng tôi đã bị ghi bàn trước, nhưng bàn thắng của Huy Toàn đã giúp toàn đội lấy lại được sự tự tin”.

“Bàn thắng gỡ hòa của Huy Toàn rất quan trọng, nó giúp cả đội tìm lại sự tự tin và cân bằng cho trận đấu. Sau bàn thắng chúng tôi tiếp tục chơi tốt và bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 là thành quả của lối chơi tập thể”.

HLV Miura cho biết ông rất hài lòng về các học trò, đặc biệt là Công Phượng. HLV người Nhật Bản nhận xét: "Công Phượng là cầu thủ có tốc độ tốt, khả năng ghi bàn nhạy bén. Đặc biệt, là một tiền đạo, Công Phượng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình là ghi bàn. Tuy nhiên, chiến thắng của cả tập thể chứ không phải của cá nhân nào".

Dù thắng trận quan trọng nhất ở bảng I, nhưng HLV Miura cho biết Olympic Việt Nam vẫn phải chơi hết sức để hy vọng lọt vào top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển U23 Malaysia Ismail Razip tỏ ra rất thất vọng khi cơ hội của Malaysia ở sân chơi châu lục gần như chấm hết. Tuy nhiên, đội chủ nhà khẳng định sẽ thi đấu hết mình trong hai trận còn lại vì màu cờ sắc áo, chứ không buông xuôi.

Sau khi đánh bại Malaysia, Olympic Việt Nam sẽ hướng đến trận đấu khó khăn gặp Olympic Nhật Bản vào ngày 29/3. Ở trận ra quân, các “Samurai xanh” đã thể hiện trình độ vượt trội bằng trận thắng 7-0 trước Olympic Macau.