Thành Chung và Hoàng Đức giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với bàn thắng của trung vệ Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia để giữ vững vị trí nhất bảng B tại SEA Games 30.

Video pha ghi bàn ấn định tỷ số của Hoàng Đức
Bước vào trận đấu quan trọng gặp U22 Indonesia, U22 Việt Nam nhập cuộc một cách khá thận trọng. Trong khoảng 20 phút đầu của trận đấu, cả hai đội triển khai thế trận khá chắc chắn.
Nếu U22 Việt Nam sử dụng những đường bóng ngắn, nhỏ, những pha đạp nhả nhanh nhằm khoan thủng hàng thủ đối phương thì U22 Indonesia sử dụng chiến thuật áp sát, không để cho đối thủ có khoảng trống xoay sở.
Lối chơi đeo bám rất khó chịu của các cầu thủ Indonesia đã khiến các cầu thủ U22 Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.
U22 Việt Nam có 45 phút đầu tiên khó khăn trước U22 Indonesia. Ảnh: Hoàng Cường
Dù được dự báo U22 Indonesia rất mạnh ở hai biên và HLV Park Hang-seo đã có phương án phòng thủ. Nhưng chỉ một phút sai lầm, U22 Việt Nam đã phải trả giá. Phút 23, lưới U22 Việt Nam đã rung lên sau tình huống thủ thành Bùi Tiến Dũng bắt trượt khiến bóng trúng xà ngang bật ra ngoài, tạo điều kiện cho Fauzi lao vào đánh đầu bồi mở tỷ số.
Trong những phút tiếp theo, U22 Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Về phía bên kia chiến tuyến, U22 Indonesia đã lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông rất chặt chẽ. Cùng với sự thi đấu khá tốt của thủ môn Nadeo, mọi đường tấn công của U22 Việt Nam đều không thành công.
Tuy nhiên, hàng phòng ngự kín kẽ của U22 Indonesia đã bị bẻ gãy bằng bàn thắng gỡ hòa của Thành Chung. Phút 63, từ quả phạt góc bên phía cánh trái, Thành Chung băng vào, đánh đầu ngược tung lưới thủ môn Nadeo, gỡ hòa cho U22 Việt Nam.
Thành Chung nhà người gỡ hòa cho U22 Việt Nam ở phút thứ 63 của trận đấu. Ảnh: Hoàng Cường.
Ở những phút tiếp theo, trận đấu trở nên khá căng thẳng khi U22 Việt Nam muốn đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm chiến thắng. Thậm chí, ở phút 71, một tình huống lộn xộn nhỏ đã xảy ra giữa Tiến Linh và các cầu thủ đội bạn khiến trọng tài phải dừng trận đấu nhắc nhở.
HLV Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ đẩy cao đội hình hơn nữa để tìm kiếm bàn thắng vượt lên dẫn trước nhằm hướng đến một chiến thắng trước màn đối đầu với U22 Singapore cũng như U22 Thái Lan.
Từ phút 73 đến phút 79, U22 Việt Nam tạo ra liên tiếp cơ hội về phía đối phương nhưng không thể xuyên thủng lưới của U22 Indonesia. Sau nhiều tình huống dồn ép đối phương, cuối cùng thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đã được đáp đền với bàn thắng của Hoàng Đức ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2.
Nếu may mắn hơn, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có bàn thắng thứ 4 của mình tại SEA Games 30. Tuy nhiên, đây cũng là kết quả có lợi đối với U22 Việt Nam để giữ vững vị trí nhất bảng với 9 điểm tuyệt đối. Với chiến thắng này, cơ hội bước vào vòng bán kết mở rộng với thầy trò HLV Park Hang-seo.