Thành công của bóng đá Việt Nam đâu chỉ có HLV Park Hang-seo

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại đội chủ nhà Philippines, ĐT nữ Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30. Đây là thành quả xứng đáng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Ngày 5/12, thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng liên tiếp đón nhận tin vui. Nếu như các môn thi đấu trong nhà vẫn giữ được phong độ để mang về những tâm huy chương quý giá giúp Đoàn thể thao Việt Nam giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng SEA Games 30 thì ngoài sân cỏ, các chiến binh đã chứng minh cho được niềm tự hào của dân tộc đối với những đối thủ trong khu vực.
Lượng cổ động viên nhỏ ở lại tiếp sức có ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Trí Công
Đúng 15 giờ chiều cùng ngày, trái bóng lăn trên sân Binan trong trận đấu thu hút sự chú ý nhất của môn bóng đá nam SEA Games 30. Trận đấu đã mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ thế bị dẫn với 2 bàn cách biệt, thầy trò HLV Park Hang-seo đã vượt lên tất cả và có 2 bàn thắng gỡ hòa do công của tiền đạo Tiến Linh để mang về trận hòa trước đoàn quân của HLV Akira Nishino, qua đó giúp U22 Việt Nam vượt qua vòng bảng góp mặt ở trận bán kết.
Cũng ngay sau khi trận đấu của U22 Việt Nam và U22 Thái Lan kết thúc, tại chính sân Binan sau đó 2 tiếng đồng hồ đã diễn ra trận bán kết môn bóng đá nữ giữa Việt Nam và Philippines. Với sự thi đấu kiên cường cùng với chiến thuật hợp lý, trầy trò HLV Mai Đức chung đã giành chiến thắng trước ĐT nữ Philipines với tỉ số 2 - 0 nhờ các pha lập công của Thái Thị Thảo và Nguyễn Thị Tuyết Dung, qua đó đã giành tấm vé vào chơi trận chung kết của môn bóng đá nữ SEA Games 30 gặp lại đối thủ ĐT nữ Thái Lan.
Theo ghi nhận, đây là trận đấu mà các cầu thủ nữ lần đầu tiên thi đấu tại SEA Games 30 có lượng cổ động viên tiếp sức lớn đến như vậy. Nhưng nó chỉ bằng một phần nhỏ so với trận đấu của U22 Việt Nam trước đó bởi sau khi trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan kết thúc, một lượng cổ động viên lớn trước đó cổ vũ cho U22 Việt Nam đã bỏ về.
Tình huống ăn mừng của tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung ở trận đấu với ĐT nữ Philippines. Ảnh: Hoàng Cường.
Điều đáng nói, cũng là 2 đội tuyển Việt Nam thi đấu, vì sao phần lớn người hâm mộ lại thờ ơ với các cô gái vàng, dù HLV Mai Đức Chung đã ngỏ ý: “Chúng tôi là đội bóng đá nữ, cũng quen dần với lối đá đã xây dựng từ trước đến nay. Các cầu thủ của tôi cũng đã thi đấu các trận đấu quốc tế nhiều. Dù khán giả đến sân nhiều hay ít, chúng tôi vẫn thi đấu cố gắng đạt kết quả cao nhất. Càng nhiều khán giả chúng tôi càng thi đấu hưng phấn hơn”.
"Trận đấu này, chúng tôi nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả Việt Nam trên khán đài. Chúng tôi rất sung sướng. ĐT nữ Việt Nam hiếm khi được đá dưới bầu không khí như thế này nên thi đấu quyết tâm, vượt qua cả mệt mỏi” - HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận bán kết.
Phải khẳng định rằng, kể từ khi HLV Park Hang-seo tới Việt Nam làm việc đã lấy lại niềm tin người hâm mộ với bóng đá nước nhà kể từ sau thất bại cách đây 2 năm cũng tại đấu trường SEA Games. Đó là niềm vui, niềm tự hào của bóng đá Việt Nam khi đã thực sự chứng tỏ và khẳng định mình với tầm cỡ châu lục.
Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan thì bóng đá Việt Nam đã vượt qua giới hạn của khu vực Đông Nam Á để vươn ra tầm cỡ châu lục từ lâu và đó là thành quả đến từ bóng đá nữ.
Những tấm HCV SEA Games, những chiếc Cup vô địch khu vực Đông Nam Á hay sự góp mặt tại các giải đấu trong châu lục là điều chứng minh lên tất cả đối với "người dân yêu bóng đá Việt Nam". Nhưng những cô gái vàng của bóng đá nữ vẫn luôn phải chấp nhận những thiệt thòi. Việc bị bỏ rơi, không được quan tâm đã là câu chuyện không còn quá xa lạ đối với người hâm mộ, nhưng những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam vẫn vượt qua mọi rào cản, những khó khăn, thử thách để tìm đến niềm đam mê với trái bóng tròn.
"Mỗi khi bước ra sân, tất cả các cầu thủ dù là nam hay nữ đều có khao khát cháy bỏng thi đấu tốt và giành chiến thắng. Đó là đam mê của tất cả các cầu thủ ghi gắn bó với sự nghiệp cầu thủ" - tiền vệ Tuyết Dung từng chia sẻ.
Xin được nhắc lại, thành công của bóng đá Việt Nam không chỉ là đến từ bóng đá nam mà là cuộc chơi chung của tất cả, trong đó có cả bóng đá nữ... chính vì thế thành công của bóng đá Việt Nam không chỉ có riêng của "thầy trò HLV Park Hang-seo".
Vậy, người hâm mộ hãy công tâm hơn với bóng đá nữ!
Highlights nữ Việt Nam 2-0 nữ Philippines:

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần