Thành công với son an toàn

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc sản xuất thành công dòng son có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, 2 chị em Khuất Thị Duyên và Khuất Thị Thắm ở Ba Vì, Hà Nội đã hiện thực hóa được giấc mơ son an toàn cho phụ nữ Việt. Ý tưởng đã xuất sắc nhận được giải thưởng “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2019” do Hội Liên Hiệp Phụ nữ Hà Nội trao tặng.

 Duyên và Thắm ký gửi son ở các đại lý. Ảnh: Phương Nga
Từ ý tưởng thoát nghèo
Chia sẻ về ý tưởng sản xuất son môi từ gấc, Thắm kể: Trong một lần chiết xuất dầu gấc làm thực phẩm cho con, cô phát hiện ra sản phẩm này khi bôi lên môi rất tốt, làm môi mềm và hết nứt nẻ. Sau đó, cô đã đem ý tưởng đó kể cho chị gái của mình là Khuất Thị Duyên – một cô gái cũng có sẵn trong người “máu” kinh doanh. Vậy là 2 chị em đã cùng đồng lòng quyết định bắt tay vào tìm hiểu và thử nghiệm sản xuất son từ gấc.
Thắm và Duyên tìm các tài liệu và công thức sản xuất son môi trên mạng và tham gia khóa học về sản xuất mỹ phẩm handmade ngắn hạn. Sau đó bắt tay vào mày mò sản xuất thử nghiệm. Nguyên liệu chính để sản xuất son là những thứ có sẵn và gần gũi trong tự nhiên như là gấc, sáp ong, bơ và một số loại Vitamin E, màu khoáng… “Tôi đã tìm hiểu và nhận thấy quả gấc có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Đặc biệt, dầu gấc có khả năng cải thiện sắc tố môi độc đáo, giúp môi thâm trở nên hồng hào, căng mọng. Đây cũng là nguồn nguyên liệu thiên nhiên an toàn, dễ kiếm và giá lại rẻ” – Duyên cho biết.
Sau hàng chục mẻ son thử nghiệm, Duyên và Thắm đã có trong tay công thức chế tạo son từ gấc. Năm 2017, cả 2 quyết định đầu tư dây chuyền, dụng cụ chuyên nghiệp để sản xuất đại trà. Và sản phẩm son gấc mang thương hiệu K’Duyên Lip Stick chính thức ra đời. Để khẳng định chất lượng và độ an toàn của sản phẩm, Thắm đã đem sản phẩm đi Viện Kiểm nghiệm thuốc T.Ư để kiểm định chất lượng và được xác nhận là sản phẩm an toàn cho người dùng.
Hiện thực hóa giấc mơ son an toàn
Thời gian gần đây, mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên đang nhận được sự quan tâm của nhiều phụ nữ, đây cũng là xu hướng mới trong ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm. Những sản phẩm chăm sóc da, son môi có nguồn gốc từ tự nhiên đang từng bước tìm lại vị thế của mình với bước phát triển cao hơn. Hiện nay, với thương hiệu Son gấc K’Duyên Lip Stick, hai chị em Duyên và Thắm đã sản xuất và đưa ra thị trường hàng nghìn thỏi son.
Mẫu son cũng đa dạng với hơn 10 mẫu, từ son dưỡng môi đến son màu, với giá chỉ từ 45 – 120.000 đồng/thỏi, riêng son mini chỉ có giá 45.000 đồng/thỏi. Kênh phân phối chính hiện nay của K’Duyên Lip Stick là bán hàng online và ký gửi ở các đại lý. Ưu điểm của loại son này là được sản xuất hoàn toàn từ tự nhiên, an toàn với người dùng và đặc biệt giá thành rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Trong đó tiếp cận được cả các đối tượng là cả học sinh, sinh viên và phụ nữ nông thôn.
Tuy nhiên, con đường để K’Duyên Lip Stick trở thành một thương hiệu son lớn trên thị trường vẫn còn khá gian nan. Khi hiện nay hầu hết khách hàng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, môi đều mong muốn có hiệu quả nhanh chóng, tức thì. Tuy nhiên hầu hết các loại mỹ phẩm có tác dụng tức thì đều có chứa corticoid và hóa chất độc hại gây hại cho da và sức khỏe người dùng, còn các sản phầm có nguồn gốc từ thiên nhiên như bột trà xanh, son dưỡng gấc không có hiệu quả tức thì như các loại mỹ phẩm có chứa hóa chất. Ngoài ra, thủ tục để đăng ký cho một sản phẩm hóa mỹ phẩm được sản xuất và bán rộng rãi trên thị trường theo quy định của pháp luật khá phức tạp.
Chia sẻ về dự định sắp tới, Thắm cho biết: Hiện nay chúng tôi đang tìm nguồn vốn đầu tư mở rộng sản xuất. Sau khi có vốn, chúng tôi sẽ trang bị hệ thống nhà xưởng và máy móc kỹ thuật hiện đại, tự động hoàn toàn, đạt tiêu chuẩn GMP trong sản xuất mỹ phẩm. Sử dụng nguồn nguyên liệu thiên nhiên an toàn và áp dụng kỹ thuật hiện đại sẽ cho ra những sản phẩm tốt nhất và chất lượng nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần