Thành công với ứng dụng quản lý chi tiêu cá nhân

Bài, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mong muốn xây dựng ứng dụng quản lý chi tiêu trên điện thoại thông minh đơn giản và phù hợp với đa số người dùng, CEO Ngô Xuân Huy (SN 1990) đã khởi nghiệp thành công với ứng dụng quản lý chi tiêu cá nhân (Money Lover).

Hiện tại, Money Lover đã thu hút sự quan tâm của hàng chục triệu người, DN trong và ngoài nước với hơn 34 ngôn ngữ khác nhau.

Đánh trúng nhu cầu của số đông

Câu chuyện khởi nghiệp của CEO Money Lover Ngô Xuân Huy xuất phát từ chính nhu cầu của bản thân. Theo Huy, mặc dù trên thị trường có nhiều ứng dụng liên quan đến quản lý chi tiêu nhưng hầu hết đều dành cho những người có nhu cầu chi tiêu lớn, trong khi bản thân muốn có thể thường xuyên ghi chép các khoản lặt vặt hàng ngày. Ngoài ra, các sản phẩm phát triển trên máy tính không mang lại trải nghiệm tốt trên điện thoại. Từ đó, Huy lên Google Play Store để tải một số ứng dụng phục vụ quản lý chi tiêu cho nhu cầu bản thân.
 CEO Ngô Xuân Huy cùng phần mềm của Money Lover ứng dụng trên điện thoại di động.
Sau một tháng tự phát triển, anh đã có sản phẩm để dùng cho bản thân, đồng thời đưa lên Google Play để chia sẻ miễn phí cho những người sử dụng thiết bị Android khác. Dự án của Huy đã đánh trúng nhu cầu của số đông người tiêu dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Vì vậy, năm 2013, Huy cùng các cộng sự đã sáng lập, phát triển Công ty CP Quản lý tài chính cá nhân Money Lover với mong muốn xây dựng ứng dụng quản lý chi tiêu trên điện thoại thông minh đơn giản và phù hợp với đa số người dùng.

Money Lover ứng dụng công nghệ học máy và trí tuệ nhân tạo giúp thu thập và phân tích mọi hành vi người dùng. Tiếp đến, trên nền tảng dữ liệu này, hệ thống sẽ đưa ra các gợi ý điều chỉnh chi tiêu cho phù hợp với những kế hoạch mà người dùng đề ra. Bên cạnh đó, Money Lover sẽ phối hợp với nhiều ngân hàng để biết được những chương trình gửi tiết kiệm hay vay vốn lãi suất ưu đãi, giới thiệu những sản phẩm tài chính tốt nhất đến người

5 năm khởi nghiệp, CEO Money Lover Ngô Xuân Huy đạt giải Nhất Nhân tài Đất Việt 2014; Ứng dụng tốt nhất năm 2016 do Google bình chọn; Top 5 ứng dụng tốt nhất trên Android, Google I/O 2017; Top 5 Startup Việt tiêu biểu do VnExpress bình chọn 2016; Một trong 16 gương thanh niên Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu 2017.

dùng.

Ứng dụng quản lý tài chính cá nhân số 1 Việt Nam

Ban đầu, Money Lover được thiết kế dành cho người Việt Nam nhưng đến nay, ứng dụng này có lượng người dùng ở nước ngoài cao hơn với 34 ngôn ngữ. Bên cạnh việc liên kết đối tác là các tổ chức tín dụng, Money Lover đang trong quá trình cập nhật tính năng mới nhằm tự động hóa mọi thao tác, xây dựng và giáo dục thói quen quản lý tài chính cá nhân cho người dùng. Không chỉ hỗ trợ quản lý chi tiêu, Money Lover còn có nhiều công cụ hỗ trợ khác như tìm ATM, ngân hàng, tính lãi suất ngân hàng, tính thuế thu nhập cá nhân...

Money Lover phát triển mạnh nhất trong năm 2016 với tăng trưởng hơn 5 lần về cả số lượng người dùng và doanh thu so với năm 2015. Sau hơn 5 năm có mặt trên các kho ứng dụng, Money Lover đạt 10 triệu lượt cài đặt, tải về trên toàn thế giới và một triệu người sử dụng thường xuyên. Phần mềm cũng được 85% người dùng đánh giá 5 sao với mức hài lòng cao. Đến nay, Money Lover đã trở thành ứng dụng quản lý tài chính cá nhân số 1 Việt Nam, với đa dạng các tính năng như: Lưu trữ thông tin giao dịch, chuyển đổi ngoại tệ trực tuyến, kế hoạch tiết kiệm, chi tiêu hàng tháng, quản lý các khoản vay nợ, thu chi theo từng hạng mục… Money Lover hiện là đối tác chính thức với nhiều ngân hàng, DN lớn.

Sắp tới, Huy và các cộng sự tiếp tục mở rộng thị trường và gia tăng số lượng người dùng tại nhiều châu lục. Đông Nam Á sẽ là mục tiêu chính của Money Lover. Trong đó, Thái Lan và Indonesia sẽ là nơi khởi điểm để Money Lover dần tăng thị phần tại khu vực này. Cùng với đó, Huy đã sẵn sàng cho những định hướng mới, theo đuổi mô hình công ty khởi nghiệp công nghệ về lĩnh vực tài chính hàng đầu tại Việt Nam với phần mềm Finsify Hub. Đây là phần mềm sử dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề của các tổ chức tín dụng, ngân hàng, trong đó có tìm các giao dịch gian lận trong các hệ thống thanh toán.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần