Thanh Hóa: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19, khẩn cấp lập 7 chốt kiểm soát

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các ca mắc Covid-19 mới đây tại tỉnh Thanh Hóa có lịch trình di chuyển, tiếp xúc rất phức tạp và khai báo không trung thực, thậm chí không chấp hành nghiêm quy định cách ly. Công an huyện Ngọc Lặc vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Phong toả để phòng chống dịch Covid-19 tại xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa. Ảnh: Báo Thanh Hóa
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ngọc Lặc vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại địa bàn xã Minh Sơn ngày 17/5/2021.
Trước đó, vào hồi 17 giờ ngày 19/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hoá thông báo bệnh nhân B.V.N (sinh năm 1994, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, Ngọc Lặc) dương tính với SARS-CoV-2 (là bệnh nhân số 4694).

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Ngọc Lặc đã kiểm tra, xác minh làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt của bệnh nhân 4694 và truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan. Theo đó, khi về đến địa phương B.V.N ra trạm y tế khai báo và được hướng dẫn cách ly tại gia đình, nhưng N không chấp hành nghiêm quy định cách ly, đi ra khỏi nơi cư trú.

Đến nay cơ quan chức năng đã truy vết được 51 trường hợp F1, 666 trường hợp F2 và 1.228 trường hợp F3. Trong đó có 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân 4694 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 5086).

Cũng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân Covid-19 số 5046 có lịch trình di chuyển, tiếp xúc rất phức tạp đã khai báo không trung thực, làm khó cho cơ quan chức năng địa phương. Bệnh nhân 5046, địa chỉ tại xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, đến 11 giờ ngày 23/5 hệ thống giám sát đã rà soát được 42 F1. Trong đó 40 mẫu xét nghiệm của F1 có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 23/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 1660/QĐ-UBND về việc thành lập chốt kiểm soát liên ngành thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thành lập 7 chốt kiểm soát liên ngành tại các đầu mối giao thông để thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch, gồm: Chốt tại Dốc xây, thị xã Bỉm Sơn; chốt tại Khe Nước lạnh, thị xã Nghi Sơn; chốt tại xã Thạch Quảng và chốt tại thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành; chốt tại xã Bãi Trành, huyện Như Xuân; chốt tại xã Nga Điền, huyện Nga Sơn; chốt tại xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần