Thanh Hóa kiến nghị bỏ V-League 2020

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ đã có công văn gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tạm dừng không tham gia các trận đấu còn lại cùa V-League 2020.

Thanh Hóa kiến nghị bỏ giải V-League 2020 do dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, tại công văn do Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ ký nêu rõ, Câu lạc bộ quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam LS 2020 (Giải bóng đá LS V.League 2020). Nguyên nhân là do không biết thời điểm chính thức LS V.League 2020 sẽ thi đấu trở lại trong khi tình hình hoạt động của Câu lạc bộ Bóng đá Thanh Hóa đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì hoạt động.

Để đảm bảo an toàn cho các vận động viên và Ban huấn luyện, trước mắt Câu lạc bộ Bóng đá Thanh Hóa cho phép các thành viên Ban huấn luyện, các vận động viên trở về gia đình nghỉ ngơi, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời duy trì tập luyện trực tuyến tại nhà theo giáo án được Ban huấn luyện đưa ra và chuẩn bị điều kiện tốt nhất để tham gia thi đấu tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam 2021.

Theo ông Nguyễn Văn Đệ, trong trường hợp VFF và VPF có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các câu lạc bộ bóng đá, trong đó có Câu lạc bộ Bóng đá Thanh Hóa để duy trì hoạt động cho đến khi có thông báo Giải bóng đá LS V.League 2020 tiếp tục thi đấu trở lại, Câu lạc bộ Bóng đá Thanh Hóa sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền tiếp tục tham gia Giải.

Câu lạc bộ Bóng đá Thanh Hóa tiếp tục giữ nguyên quan điểm về nội dung đề xuất tại Công văn số 287/CBBĐTH-CV ngày 27/7/2020 về việc đề nghị kết thúc Giải bóng đá LS V.League 2020.

Trước đó, ngày 4/8, Sở VHTT&DL Thanh Hóa đã có Công văn số 2585/SVHTTDL-QLTDTT về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động thể dục thể thao. Trong đó yêu cầu UBND các huyện, thị xã, TP, các liên đoàn thể thao tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị có liên quan thực hiện tạm hoãn tổ chức các sự kiện, giải đấu thể thao có quy mô lớn, tập trung đông người trên địa bàn tỉnh đến thời điểm thích hợp.

Những ngày qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, Quảng Nam và lây lan ra nhiều tỉnh, thành khác. Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, tính đến 18 gờ gày 5/8 đã ghi nhận thêm 41 ca mắc mới Cvodi-19, trong đó có 34 ca tại Đà Nẵng, 4 ca tại Lạng Sơn, 2 ca tại Bắc Giang, 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Việt Nam hiện có 713 bệnh nhân Covid-19.