Thanh Hóa mưa liên tiếp khiến huyện Mường Lát tiếp tục bị cô lập

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày vừa qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa liên tục có mưa vừa đến mưa to, gây rất nhiều khó khăn trong việc thông tuyến đường 15C lên huyện Mường Lát.

 Thi công tại điểm sạt lở km88 - quốc lộ 15C đi huyện Mường Lát. 
Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, chiều 8/9 một số nơi thuộc các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Đắk Lắk, Đắc Nông, Kon Tum đã có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi rất to như: Thọ Bình 8mm, Buôn Triết 12mm, EaM’doan 33,6mm, Krông Pa 37,2mm, Gia Bắc 20,2mm, Đăk Đoa 21,2mm,… 
Cảnh báo, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ vùng trũng thấp ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk; đặc biệt là các huyện Mường Lát (Thanh Hóa); Kỳ Sơn (Nghệ An); Kỳ Anh, Hương Sơn, Hương Khê (Hà Tĩnh), Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bố Trạch (Quảng Bình); Kon Rẫy, Đăk Hà (Kon Tum), Đăk Đoa, Chư Păc, Mang Yang, Chư Sê (Gia Lai) Buôn Đôn, Cư M’gar, M’Đrăk, Krông Ana (Đắk Lắk).

Trên thực tế, những ngày vừa qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa liên tục có mưa vừa đến mưa to, gây rất nhiều khó khăn trong việc giải tỏa các điểm sạt lở trên tuyến đường 15C (tuyến đường huyết mạch lên huyện Mường Lát). Hiện trên tuyến còn 10 điểm sạt lở lớn, trong đó xuất hiện 1 điểm sạt lở rất lớn với khoảng 10.000m3 đất đá.

Trong khí đó, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát Hà Thị Hoa cho biết, cơ bản trước mắt nhu cầu về lương thực, thực phẩm đã đảm bảo đáp ứng cho bà con Nhân dân vùng lũ trong 1 hoặc 2 ngày tới.

Trước đó, với việc ủng hộ từ các đơn vị doanh nghiệp, lực lượng chức năng đã nỗ lực vận chuyển được 4,1 tấn gạo và hơn 700 thùng mì tôm bằng đường sông lên với Nhân dân huyện Mường Lát. Trong sáng 8/9, hơn 32.000 lít xăng dầu sau khi di chuyển từ Hải Phòng lên Sơn La rồi vòng qua Lào đã về đến trung tâm huyện Mường Lát, đáp ứng được nhu cầu nhiên liệu cho các phương tiện, máy móc tham gia cứu hộ, cứu nạn, giải tỏa các điểm sạt lở nhằm thông tuyến giao thông lên Mường Lát.

Hiện các đơn vị đã huy động lực lượng, xe, máy làm việc cả ngày và đêm, phấn đấu thông xe bước 1 vào sáng ngày 9/9. Tuy nhiên, trong quá trình khắc phục, do khối lượng lớn, các mũi thi công gặp nhiều khó khăn do địa hình chật hẹp, trơn trượt và xuất hiện những điểm sạt lở mới, có những điểm mới thi công xong lại xảy ra sạt trượt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần