Mường Lát thoát cảnh cô lập sau 10 ngày chia cắt, thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 10/9, thông tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào lúc 16h cùng ngày, quốc lộ 15C - tuyến đường huyết mạch từ miền xuôi lên huyện Mường Lát đã được thông tuyến tạm thời.

Tạm thông đường lên huyện Mường Lát. Ảnh: Báo Thanh Hóa.
Như vậy, sau 10 ngày bị chia cắt, huyện Mường Lát đã thoát cảnh bị cô lập. Từ đây các đoàn cứu trợ mang lương thực, thực phẩm, thuốc, hóa chất tiêu độc khử trùng sẽ lên được với đồng bào khó khăn của huyện.
Theo đánh giá, quá trình khắc phục sạt lở tuyến quốc lộ 15C gặp nhiều kháo khăn hơn dự kiến, do khối lượng đất đá sạt lở quá lớn kết hợp với mưa gây trơn trượt, mặt bằng thi công chật hẹp... Các đơn vị thi công đã huy động lực lượng, xe, máy làm việc cả ngày và đêm để thông tuyến trong thời gian sớm nhất.
Trong khi đó, theo UBND huyện Mường Lát, đợt mưa lũ vừa qua gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng của người dân. Đến nay, đã có 7 người chết và mất tích; 139 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 541 hộ phải di dời; hư hỏng 15 trường và điểm trường, 25 đập thủy lợi, 15km kênh mương; hàng trăm ha hoa màu, hàng nghìn con gia súc, gia cầm bị đất đá vùi lấp; Hạ tầng giao giao thông bị hư hỏng. Ước tính tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn huyện là hơn 1.000 tỷ đồng.
"Ưu tiên hiện tại là chăm lo cho đời sống của đồng bào để không gia đình nào phải mất bữa, thiếu đói, ngoài ra huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ khắc phục tại các bản, điểm trường bị ảnh hưởng, đảm bảo vệ sinh môi trường", Chủ tịch UBND huyện Mường Lát Cao Văn Cường cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần