Thanh Hóa - Nam Định: Nỗi lo trọng tài ở trận cầu 6 điểm

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến giờ vẫn không thể lý giải được vì sao các trận đấu giữa Thanh Hóa và Nam Định, bất luận diễn ra ở đâu cũng luôn căng thẳng như vậy. Với khá nhiều người dân thành Nam, thua ai cũng được, trừ Thanh Hóa.

Bàn thắng ở những phút cuối
2 trận đấu với chủ nhà Thanh Hóa, kể từ khi Nam Định trở lại V.League đều kịch tính, hấp dẫn đến tận phút chót. V.League 2018, Nam Định ghi bàn trước từ sai lầm của thủ môn Bửu Ngọc, nhưng lại để chủ nhà Thanh Hóa vượt lên 2-1. Đáng tiếc là Rimario sau bàn thắng thứ 2 đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 do màn ăn mừng quá khích, tận dụng hơn người, các cầu thủ Nam Định đã gỡ hòa và mở ra cơ hội trụ hạng cho chính mình.
Năm 2019, Nam Định đã thua tức tưởi 2-3 trên sân Thanh Hóa. Trận đấu này trọng tài Ngô Quốc Hùng không công nhận bàn thắng khi bóng đã lăn qua vạch vôi sau cú sút của tiền đạo Diogo. Khi xem băng quay chậm, thì đúng là bóng đã lăn qua vạch vôi khá xa, nếu được trọng tài công nhận thì tỷ số sẽ là 3-3. Nếu thế chưa chắc Nam Định đã phải trắng tay và cổ động viên Bùi Lai đã không phải cất công ra Hà Nội theo kiện trọng tài.
Đây là trận đấu phía chủ nhà Văn Thắng thi đấu quá xuất sắc bên cánh phải còn Rimario thì xông xáo, càn lướt cực kỳ hiệu quả. Trong khi đó, trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú và thủ môn Xuân Việt của đội khách liên tiếp mắc sai lầm cá nhân. Rốt cuộc Nam Định thua oan nghiệt và cái đơn kiện hy hữu trên sân cỏ thế giới chỉ là giọt nước tràn ly của khán giả thành Nam.
Liệu Rafaelson có ghi được bàn vào lưới Thanh Hóa? Ảnh VPF

Lâu nay, không phải các tất cả phản ứng trọng tài của khán giả Nam Định đều đúng. Nhưng quả là đội bóng của HLV Văn Sỹ thường gặp nhiều tiếng còi bất lợi của các trọng tài. Đến nỗi trợ lý Nguyễn Văn Dũng khá hiền lành cung chua chát trả lời báo chí sau trận thua 0-1 trên sân Plei-ku: “Thực tế tôi thấy Nam Định bất kể đá ở đâu cũng vậy, kể cả sân nhà cũng như sân khách, trọng tài đều thổi còi bất lợi cho Nam Định. Tôi không nói là xử ép, tôi nói những từng huống đội mình bị phạm lỗi thì trọng tài không thổi, còn khi đội bạn có những tình huống cầu thủ của tôi chạm nhẹ vào cũng bị thổi".

Dường như thấu hiểu điều đó, nên cổ động viên của “đội bóng quốc dân” này muốn bù đắp lại cho thầy trò HLV Văn Sỹ bằng cách không quản đường xa, luôn có mặt cổ vũ tiếp sức đội bóng. Chắc chắn, những cái bóng áo vàng sẽ phủ kín sân Thanh Hóa và quyết tâm của họ phải là 3 điểm. Trong các trận sân khách còn lại của Nam Định mùa giải này gồm: Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh thì rõ ràng Thanh Hóa là đối thủ được coi là “vừa miếng” nhất.

Rập rình, chờ đợi

So với năm 2019, ngoại binh năm nay của Thanh Hóa không mạnh bằng. Hoàng Vũ Samson vẫn chưa có được tiếng nói chung với đội bóng mới, gánh nặng dồn vào vai “lão tướng” Văn Thắng khi Đình Tùng, Trọng Hùng vẫn ngồi ghế dự bị. Thực tình thì cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson cũng thi đấu càn lướt như Rimario nhưng Thanh Hóa vẫn thiếu một ngoại binh thi đấu hộ công như Gramoz ở mùa giải năm ngoái.

Việc Trọng Hùng chỉ đá được khoảng 20 phút cuối nên Thanh Hóa chơi treo cánh, khiến cho đối phương “bắt chết” được Văn Thắng là hạn chế được rất nhiều sức tấn công của đội bóng xứ Thanh. Liệu tân HLV Thành Công có tung Trọng Hùng vào sân sớm hơn hay không vẫn là nằm trong vòng bí mật.

Lê Văn Thắng là mối đe dọa khung thành Nam Định. Ảnh VPF

Phía đội khách bộ 3 Rafaelson,Thiago Santos, Đỗ Merlo đang chơi rất xông xáo nhưng khi tiền đạo người Brazil Rafaelson đã bị đối phương chú ý và Đỗ Merlo vẫn chưa có thể lực tốt nhất thì vai trò của Thiago Santos cần phải phát huy.

Đây sẽ là trận đấu căng thẳng, rập rình chờ thời cơ, chứ không thể tấn công cởi mở bởi cả 2 đang chia nhau vị trí chót BXH. Nỗi lo những sai lầm cá nhân, đặc biệt là những pha “xuất tướng” của thủ môn Xuân Việt đang khiến cổ động viên thành Nam đầy lo lắng. Với tính chất căng thẳng của trận cầu 6 điểm, thiết nghĩ VPF phải cắt cử trọng tài cứng nếu như không muốn những vụ việc ầm ĩ sau trận đấu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần