Thanh Hóa: Nữ bệnh nhân bị cách ly không có dấu hiệu bệnh về hô hấp

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiến hành cách ly, theo dõi và chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân trở về từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) xem bệnh nhân có bị nhiễm virus corona hay không?

Sau khi từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) về quê nhà ăn Tết, một bệnh nhân nữ (ở Thanh Hóa) phải nhập viện điều trị do có biểu hiện sốt, đau ngực. Ngay sau đó, cơ quan chuyên môn tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương cách ly, theo dõi bệnh nhân này.
Bệnh viện E cách ly bệnh nhân sốt, ho chưa rõ nguyên nhân, nghi ngờ nhiễm nCoV.
Trước đó, vào chiều 24/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định (Thanh Hóa) tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.T. (25 tuổi, trú tại huyện Yên Định) có biểu hiện sốt, đau ngực và ho.
Sau khi tìm hiểu thì được biết, bệnh nhân T. mới trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) được 7 ngày thì có các biểu hiện trên, ngay sau đó, bệnh nhân T. đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa và thực hiện các biện pháp cách ly.
Cùng với đó, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương lấy mẫu bệnh phẩm và gửi đi xét nghiệm, nhằm xác định bệnh nhân T. có bị nhiễm virus corona từ Vũ Hán (Trung Quốc) hay không.
Được biết, đến ngày 26/1, bệnh nhân T. vẫn đang được theo dõi, cách ly và chờ kết quả xét nghiệm. Hiện tại, bệnh nhân này đã không còn sốt và không có dấu hiệu về hô hấp.
Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương ngay trong những ngày Tết Nguyên đán, phải thực hiện các biện pháp để phòng chống bệnh virus corona.
Trước đó, như báo Kinh tế & Đô thị đưa tin, ngày 24/1, nam bệnh nhân (26 tuổi, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan mới trở về Việt Nam nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi. Bệnh nhân được cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện E do rơi vào trường hợp nghi ngờ nhiễm virus nCoV gây viêm phổi cấp. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân âm tính với virus nCoV.