Thanh Hóa sẽ khởi công dự án gần 10.000 tỷ đồng ở huyện Như Thanh vào quý III năm 2021

Minh Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỉnh Thanh Hóa thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn, sát cánh cùng nhà đầu tư tổ chức triển khai thực hiện, và bằng mọi giá sẽ khởi công dự án "Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En" trong quý III năm 2021.

 Thanh Hóa sẽ khởi công dự án gần 10.000 tỷ đồng ở huyện Như Thanh vào quý III năm 2021. Ảnh minh họa
Nhằm đẩy nhanh việc thực hiện thủ tục pháp lý bảo đảm các điều kiện khởi công dự án "Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En" tại huyện Như Thanh, vừa qua UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị với sự tham gia của lãnh đạo các sở ngành liên quan, đại diện Tập đoàn Sun Group và huyện Như Thanh.
Theo báo cáo tại hội nghị, Dự án được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3774/QĐ-UBND ngày 29/9/2016, với diện tích đất và mặt nước thực hiện dự án khoảng 1.492,68ha. Dự án được chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 là 4.995 tỷ đồng; giai đoạn 2 là 4.995 tỷ đồng. Mục tiêu của Tập đoàn Sun Group là xây dựng quần thể khu du lịch này trở thành điểm nhấn về du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí mang tầm vóc quốc tế.

Theo kế hoạch, từ nay đến tháng 8/2021 các ngành chức năng và đơn vị liên quan sẽ phải thực hiện các phần việc, thủ tục pháp lý phục vụ khởi công dự án, như: Lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000; lập, thẩm định, phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; điều chỉnh chủ trương đầu tư; lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế cơ sở; lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẻ thi công; thực hiện chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng; công tác giải phóng mặt bằng…

Đến hiện tại, Tập đoàn Sun Group và Sở Xây dựng Thanh Hóa đã hoàn thiện các phần việc trong lập, thẩm định, phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 như lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ, hồ sơ đồ án quy hoạch, xin ý kiến cộng đồng dân cư, ý kiến liên ngành.

Về phía địa phương, huyện Như Thanh đã tăng cường thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền đến cán bộ và nhân dân trong huyện, đặc biệt là nhân dân vùng quy hoạch dự án về quy mô, tính chất, phạm vi, ranh giới thực hiện dự án…

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với những nội dung, phần việc mà kế hoạch thực hiện các thủ tục pháp lý để khởi công dự án đã đề ra, đồng thời cho ý kiến về việc triển khai chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng; kế hoạch thực hiện tái định cư cho các hộ dân thuộc diện thu hồi đất; việc lập, thẩm định, phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500…

Đại diện Tập đoàn SunGroup cam kết tổ chức triển khai thực hiện dự án “Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En" đúng quy định, tiến độ đề ra.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn, nhấn mạnh: Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En là một trong những dự án có tác động lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch của tỉnh. Đây là sẽ dự án mang tầm cỡ khu vực, là điểm nhấn hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Việc triển khai dự án là niềm mong mỏi của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh những năm qua. Với ý nghĩa đó, lãnh đạo tỉnh luôn thể hiện quyết tâm và mong muốn Tập đoàn Sun Group sớm triển khai đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành chức năng và huyện Như Thanh phải thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn, sát cánh cùng nhà đầu tư tổ chức triển khai thực hiện và bằng mọi giá sẽ khởi công dự án trong quý III năm 2021.
Vườn quốc gia Bến En cách TP Thanh Hóa 45 km về phía Tây Nam, được ví như Hạ Long trên cạn của xứ Thanh. Đây không chỉ là địa điểm nghiên cứu của các nhà khoa học, mà còn là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Vườn quốc gia này có tổng diện tích tự nhiên hơn 16.600 ha và 30.000 ha rừng vùng đệm. Thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất này một kiểu khí hậu mát mẻ quanh năm.

Lọt trong Vườn Bến En có 24 hòn đảo lớn, nhỏ. Trong đó có nhiều hang động kỳ ảo, bao quanh bởi hồ Sông Mực với diện tích 4.000 ha, sâu hàng chục mét. Cảnh quan của nơi đây được xếp vào loại đẹp nhất trong 10 vườn quốc gia của cả nước.