Thanh Hóa tìm hành khách đi cùng xe bệnh nhân Covid-19, giám sát chặt người về từ Đà Nẵng

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa vừa ra thông báo khẩn, tìm người đi cùng xe khách với bệnh nhân số 556 mắc Covid-19 (bệnh nhân ở tỉnh Thái Bình).

Theo đó, cơ quan chức năng đề nghị những người có mặt trên xe khách Hùng Đức, đi từ tỉnh Quảng Ngãi ra Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) từ ngày 29/7 đến 30/7/2020 lên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn.
Thanh Hóa tìm hành khách đi cùng xe bệnh nhân Covid-19, giám sát chặt người về từ Đà Nẵng
Trước đó, bệnh nhân số 566 là ông B.V.N. 61 tuổi (trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) lên xe khách Hùng Đức ở đoạn thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam về thẳng Thái Bình. Trên đường đi, xe có dừng nghỉ để hành khách ăn cơm ở quán cơm Kế Phúc, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.
Hành khách đi trên xe khách Hùng Đức trong thời gian trên hiện ở Thanh Hóa xin liên hệ ngay với trạm y tế, cơ quan y tế gần nhất hoặc qua số điện thoại 0916.803.115 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa) để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.
Trong khi đó, theo báo cáo của ngành y tế tỉnh Thanh Hóa, đến thời điểm này, tổng số người từ Đà Nẵng và các địa phương có dịch về đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú là 7.152 người.
Tỉnh đã giám sát, lấy mẫu xét nghiệm 307 người liên quan đến các địa điểm theo thông báo khẩn của Bộ Y tế. Kết quả xét nghiệm có 282 người âm tính với SARS-CoV-2, còn lại chưa có kết quả xét nghiệm.
Hiện Thanh Hoá đang tiếp tục tổ chức rà soát, giám sát, quản lý chặt chẽ, tổ chức cách ly phù hợp tất cả các đối tượng nguy cơ. Đặc biệt, trong đó tập trung giám sát tất cả những người đã ở Đà Nẵng và các vùng có dịch đến Thanh Hóa từ ngày 1/7. Tiếp tục tăng cường giám sát, lấy mẫu, xét nghiệm với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp.
Ngoài ra, tất cả các trường hợp có các triệu chứng sốt, ho, khó thở chưa xác định được nguyên nhân đều phải được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm mở rộng đối tượng, xét nghiệm lại cho các đối tượng đã hoàn thành cách ly tại các địa phương khác về Thanh Hóa.