Thành lập Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/4, theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019 đã được thành lập với 37 thành viên. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ làm Trưởng ban.

Thi thử THPT quốc gia 2019 tại trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông. Ảnh: Trần Nga

Theo đó, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo quan tâm nâng cao nhận thức cho tất cả các thành phần tham gia kỳ thi. Cục Quản lý chất lượng có trách nhiệm chuyển tải toàn bộ tài liệu, thông tin về thi và tuyển sinh đến từng trường THPT; yêu cầu giáo viên, cán bộ quản lý, học sinh, phụ huynh tham khảo đầy đủ các thông tin, tài liệu này, tránh việc thông tin về kỳ thi, tuyển sinh không đến được với những người cần biết.

Các đơn vị liên quan phải xây dựng một cẩm nang ngắn, trong đó làm rõ vị trí, trách nhiệm của từng người tham gia kỳ thi. Riêng đội ngũ thanh tra thi và tuyển sinh năm 2019, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu phải chọn lọc kỹ nhằm bảo đảm chuyên môn, nghiệp vụ và có tinh thần trách nhiệm cao với mục tiêu thanh tra bảo đảm thực chất.

Hiện tại, các công việc chuẩn bị cho thi và tuyển sinh năm 2019 đang được khẩn trương hoàn thiện, trong đó có ngân hàng câu hỏi thi; phần mềm thi, tuyển sinh; phương án điều động các trường đại học, cao đẳng về địa phương phối hợp tổ chức thi; thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra...

Trước đó, để tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn thiện phần mềm quản lý thi và tuyển sinh, phần mềm chấm thi trắc nghiệm; tổ chức tập huấn các phần mềm này; chuẩn bị ra đề thi; tổ chức đăng ký dự thi THPT quốc gia, đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm; xây dựng dự thảo phương án điều động các trường đại học, cao đẳng về địa phương phối hợp tổ chức thi…