Thành lập Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội

D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/01, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 139/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội trên cơ sở sáp nhập Ban Quản lý Khu vực hồ Hoàn Kiếm và Ban Quản lý phố cổ Hà Nội.

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội có trụ sở chính: số 128C phố Trần Nhật Duật, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội; Cơ sở 2: Số 29 ngõ Hàng Khay, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
 Ảnh minh họa 
Việc sáp nhập theo nguyên tắc chuyển nguyên trạng các nội dung sau: Viên chức, lao động hợp đồng và hồ sơ tài liệu viên chức, người lao động có liên quan của Ban quản lý Khu vực hồ Hoàn Kiếm, của Ban quản lý Phố cổ Hà Nội chuyển về Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội; Toàn bộ kinh phí, cơ sở vật chất, hồ sơ tài liệu liên quan đến tài sản, vật tư, đất đai, máy móc, trang thiết bị,... của Ban quản lý Khu vực hồ Hoàn Kiếm, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội chuyển về Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội; Việc sáp nhập phải đảm bảo không để thất thoát tài sản của Nhà nước, tập thể; đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người lao động và duy trì hoạt động bình thường của đơn vị;
Trưởng Ban quản lý Khu vực hồ Hoàn Kiếm, Trưởng Ban quản lý Phố cổ Hà Nội và các cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm toàn bộ về tài sản, tài chính, trang thiết bị, các vấn đề phát sinh và còn tồn tại từ các hoạt động của đơn vị thực hiện trước thời điểm sáp nhập mà không phụ thuộc vào thời điểm phát sinh vấn đề;
Trưởng Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội sau khi sáp nhập có trách nhiệm kế thừa quyền và nghĩa vụ của Trưởng Ban quản lý Khu vực hồ Hoàn Kiếm và Trưởng Ban quản lý Phố cổ Hà Nội kể từ thời điểm sáp nhập theo Quyết định này và tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao theo quy định.
Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội là đom vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm quản lý. Ban quản lý là đơn vị sự nghiệp có thu, tự chủ chi thường xuyên, có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu riêng và mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước, ngân hàng theo quy định pháp luật; Ban quản lý chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của UBND quận Hoàn Kiếm và sự hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các sở, ngành Thành phố liên quan; có chức năng giúp UBND quận Hoàn Kiếm thực hiện công tác quản lý toàn diện khu vực hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ Hà Nội theo phân cấp và quy định pháp luật.
Về cơ cấu tổ chức: Lãnh đạo Ban gồm Trưởng ban và không quá 03 Phó Trưởng ban; 05 Phòng chuyên môn, nghiệp vụ. Số lượng người làm việc của Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội là số lượng người làm việc hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp, gồm có 37 viên chức, 08 chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần