Thành lập Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng

Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/10, UBND TP Đà Nẵng đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, trên cơ sở hợp nhất Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Đà Nẵng và Ban Quản lý khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Đây sẽ là đầu mối thống nhất để Đà Nẵng tập trung phát triển các lĩnh vực công nghiệp trong thời gian tới, nhất là công nghiệp sạch, công nghiệp công nghệ cao.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo BQL khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.
Theo đó, Ban Quản lý là cơ quan trực thuộc UBND TP, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước trực tiếp đối với khu công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng; quản lý và tổ chức thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh cho nhà đầu tư trong khu công nghệ cao và các khu công nghiệp. UBND TP Đà Nẵng cũng đã bổ nhiệm ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND kiêm nhiệm chức vụ Trưởng Ban Quản lý.
Phát biểu tại lễ công bố, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết: Việc thành lập Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp chính là sự thể hiện quyết tâm lớn của Đà Nẵng về đẩy mạnh phát triển công nghiệp, một trụ cột cực kỳ quan trọng của nền kinh tế TP, nhằm đạt mức tăng trưởng bền vững về công nghiệp từ 10 - 12%/năm.
Bên cạnh đó, rà soát và sắp xếp lại các khu công nghiệp, nhất là Khu công nghiệp Hòa Khánh, chú trọng về chất lượng hoạt động của các DN đối với vấn đề bảo đảm môi trường, sử dụng đất, ngành nghề đầu tư…; tập trung công tác quy hoạch, di dời đối với Khu công nghiệp An Đồn theo lộ trình; đẩy nhanh tiến độ triển khai các khu công nghiệp mới ở Hòa Nhơn, Hòa Ninh (huyện Hòa Vang).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần