Thành lập Câu lạc bộ tư vấn, hỗ trợ trẻ em cấp Trung ương

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/6, PLAN International Vietnam phối hợp cùng T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động Chiến dịch truyền thông “Hành động vì trẻ em” năm 2019.

Đúng 7 giờ 30 phút sáng, hơn 1.000 trẻ em, đoàn viên thanh niên cùng các đại biểu đã có mặt tại khu vực hồ Hoàn Kiếm để tham gia các hoạt động lễ phát động. Tại buổi lễ, đại diện T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã công bố các hoạt động chính trong khuôn khổ chiến dịch, biên bản ghi nhớ giữa Hội đồng đội T.Ư với PLAN International Vietnam, chương trình hợp tác giữa Hội đồng đội T.Ư với Quỹ Phòng chống thiên tai Việt Nam, công bố và ra mắt Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ và tiếp nhận thông tin về trẻ em. Đồng thời, ra mắt Câu lạc bộ tư vấn, hỗ trợ trẻ em cấp T.Ư của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhằm lắng nghe, kịp thời giải đáp tâm tư, nguyện vọng và giúp đỡ trẻ em.
 Một tiết mục văn nghệ tại lễ phát động.
Đặc biệt tại chương trình, các em nhỏ và đoàn viên thanh niên đã được giao lưu với các chueyen gia, nghệ sĩ, được hướng dẫn một số kỹ năng tự về, tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em... Đây là những hành động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm và năng lực gia đình, nhà trường, cán bộ phụ trách và thiếu niên, nhi đồng trong phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường, phòng tránh tai nạn thương tích trẻ em.
 Đại diện PLAN International Vietnam và các cơ quan hưởng ứng lễ phát động 
Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thu Ba – Trưởng đại diện PLAN International Vietnam cho biết, những năm qua, PLAN tự hào và mong đợi sẽ mang lại sự thay đổi cho 2 triệu em gái thông qua các chương trình hợp tác với cơ quan Chính phủ các cấp, các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế, trẻ em, thanh niên, cộng đồng… Thúc đẩy tiếng nói và sự tham gia có ý nghĩa của trẻ em vào quá trình xây dựng và thực thi chính sách. Bà Phạm Thu Ba chia sẻ thêm, năm 2019 cũng là năm PLAN International khởi động chiến dịch bình đăng giới cho trẻ em gái trên phạm vi toàn cầu. PLAN mong muốn và đang nỗ lực để trẻ em gái và nữ thanh niên không bị phân biệt đối xử. Đồng thời, sẽ có cơ hội phát triển mọi tiềm năng của mình, có tri thức, kỹ năng làm chủ cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển của xã hội.