Thành lập Đại học Tài nguyên-Môi trường TP.HCM

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ngày 14/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Tài Nguyên và Môi trường đã tổ chức lễ công bố thành lập trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở nâng cấp từ trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trường có 9 chuyên ngành đào tạo gồm khí tượng, thủy văn, môi trường, trắc địa-bản đồ, quản lý đất đai, kinh tế tài nguyên-môi trường, hệ thống thông tin, tin học ứng dụng và cấp thoát nước với quy mô đào tạo từ 6.000-7.000 sinh viên /năm.

Hiện trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có trên 150 giảng viên, trong đó có gần 30% giảng viên có trình độ tiến sỹ.

Trong thời gian tới, Bộ Tài Nguyên và Môi trường sẽ triển khai dự án đầu tư xây dựng cơ sở mới cho trường theo hướng hiện đại trên diện tích đất 40 ha tại huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh, đáp ứng nhu cầu đào tạo 20.000-25.000 sinh viên cho ngành tài nguyên và môi trường khu vực phía Nam.

Ông Nguyễn Minh Quang, Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường, yêu cầu trước mắt, nhà trường cần tập trung phát triển đề án quy hoạch phát triển từ nay đến năm 2020, trong đó cần xác định được quy mô phát triển của nhà trường, cơ cấu các ngành nghề, các bậc đào tạo cần được ưu tiên phát triển, nâng cao năng lực và trình độ của đội ngũ giảng viên, phát triển về cơ sở vật chất để trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và đặc biệt là sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho đất nước./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần