Hà Nội: Thành lập đoàn thanh tra xác minh vụ cô giáo cho học sinh tát bạn

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ việc giáo viên cho học sinh tát vào mặt bạn 50 cái gây xôn xao dư luận tại trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội), UBND quận Đống Đa đã có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo báo cáo của UBND quận, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh sự việc, lãnh đạo quận đã chỉ đạo các phòng: GD&ĐT, Nội vụ, LĐTB&XH làm việc trực tiếp với Ban giám hiệu nhà trường, Tại buổi làm việc chiều ngày 05/12, lãnh đạo UBND quận yêu cầu phòng Nội vụ, phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng nhà trường thực hiện ngay việc tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5, bố trí ngay giáo viên khác đứng lớp thay cô giáo Nguyễn Hà Trang; yêu cầu các đơn vị có liên quan xác minh vụ việc, tổ chức họp báo ngay trong sáng ngày 06/12/2018 để thông tin bước đầu vụ việc.
 Cổng trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa) (Ảnh: Ngọc Tú)
Qua buổi làm việc với Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo chủ nhiệm lớp 2A5, xác định có sự việc cô giáo cho bạn tát học sinh 50 cái. Cụ thể, vào giờ Hướng dẫn học buổi chiều ngày thứ Hai (3/12), tại lớp 2A5 cô giáo Nguyễn Hà Trang đang hướng dẫn cho học sinh làm bài, học sinh Minh Đức ở phía dưới lớp thưa với cô là bị bạn Nguyễn Đình Lê Phong trêu. Trong lúc đang nghe học sinh phát biểu, cô Trang có nói dọa học sinh “tát cho bạn cái” rồi quay ra hướng dẫn bài cho các em học sinh khác. Học sinh Minh Đức quay xuống bàn và tát bạn Phong. Khi phát hiện học sinh Nguyễn Đình Lê Phong bị bạn tát, cô Trang đã xuống và cho dừng ngay sự việc. Sau đó mọi hoạt động học tập của lớp vẫn diễn ra bình thường.
Tối cùng ngày, cô Trang đã liên hệ với gia đình để thông báo và trao đổi vụ việc nhưng không liên lạc được với phụ huynh học sinh.
Vào 15h00 chiều ngày 04/12 Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo Nguyễn Hà Trang đã đến nhà học sinh Nguyễn Đình Lê Phong gặp gỡ gia đình học sinh để thăm hỏi và xin lỗi về sự việc đáng tiếc trên. Tại thời điểm hiện tại, học sinh Nguyễn Đình Lê Phong đi học bình thường.
Chiều ngày 05/12/2018, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung đã có quyết định tạm đình chỉ công tác của cô Nguyễn Hà Trang để tường trình và làm tố vụ việc.
Xác định đây là vụ việc liên quan đến phương pháp giáo dục và nghiệp vụ sư phạm của giáo viên cần được xử lý nghiêm, UBND quận Đống Đa đã ra quyết định thành lập Đoàn thanh tra công vụ, xác minh làm rõ, nếu sai phạm xử lý nghiêm theo quy định. Lãnh đạo UBND quận yêu cầu phòng GD&ĐT rút kinh nghiệm cho các thầy cô giáo và nhân viên trong toàn ngành; yêu cầu các trường tuyệt đối không để tái diễn hành động bột phát của giáo viên như sự việc tại trường Tiểu học Quang Trung, tránh gây ảnh hưởng tới tâm lí học sinh, phụ huynh và chất lượng giáo dục.
Chiều ngày 5/12 hiệu trưởng Trường TH Quang Trung đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên Nguyễn Hà Trang; sáng ngày 6/12, UBND quận Đống Đa đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra công vụ xác minh làm rõ vụ 3 việc báo chí nêu tại trường Tiểu học Quang Trung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần