Huyện Chương Mỹ: Thành lập hội đồng kỷ luật nhóm học sinh đánh bạn

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ cho biết, đã yêu cầu Trường THCS Trường Yên thành lập hội đồng kỷ luật để xác định rõ mức độ sai phạm của từng HS, từ đó có hình thức xử lý phù hợp.

Liên quan đến việc một nhóm học sinh (HS) nữ trường THCS Trường Yên (Chương Mỹ - Hà Nội) đánh bạn tại trường, quay clip đưa lên mạng gây bức xúc trong dư luận, chiều 19/10, thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ cho biết, Công an huyện Chương Mỹ vừa có thông báo bàn giao các HS có sai phạm cho Ban Giám hiệu trường THCS Trường Yên, UBND xã Trường Yên và gia đình các HS để quản lý, giáo dục. Công an huyện Chương Mỹ cũng đề nghị nhà trường có hình thức xử lý theo quy định của ngành Giáo dục.
Theo thông báo của Công an huyện Chương Mỹ, do mâu thuẫn cá nhân từ việc HS H.T.T (lớp 7D, Trường THCS Trường Yên) nói xấu một số bạn trong nhóm facebook học cùng trường nên N.T.T (lớp 8C, Trường THCS Trường Yên) đã rủ nhóm bạn để đánh H.T.T. Sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ 35 phút ngày 7/10/2017 tại phòng học lớp 7A. Trong quá trình đánh H.T.T, một em trong nhóm đã dùng điện thoại di động để quay clip và gửi cho người khác, sau đó được đăng tải trên facebook cá nhân và nhiều người chia sẻ, luận, gây bức xúc trong dư luận.
Học sinh H.T.T bị đánh thương tích nhẹ, đã đi khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ và không phát hiện bị tổn thương, do đó không có đề nghị gì về việc xử lý nhóm bạn. Mặt khác, theo Công an huyện Chương Mỹ, căn cứ theo quy định của pháp luật, các HS tham gia sự việc chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự hoặc chịu trách nhiệm xử phạt hành chính, do vậy cơ quan điều tra không đề cập đến vấn đề xử lý mà giao các HS trên cho Ban Giám hiệu Trường THCS Trường Yên quản lý, giáo dục và có hình thức xử lý theo quy định của ngành Giáo dục. Công an huyện Trường Yên cũng giao UBND xã Trường Yên và gia đình có trách nhiệm quản lý, giáo dục các HS để không có hành vi tái phạm.
Ngày 17/10, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ cho biết, đã yêu cầu Trường THCS Trường Yên thành lập hội đồng kỷ luật để xác định rõ mức độ sai phạm của từng HS, từ đó có hình thức xử lý phù hợp. Theo kế hoạch, hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ tiến hành họp vào ngày 20/10/2017.