Hà Nội: Thành lập tổ cơ động ứng phó cây xanh gãy đổ do bão số 2

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chủ động đối phó bão số 2, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đã triển khai các giải pháp nhằm xử lý kịp thời, có hiệu quả với mọi diễn biến bất lợi của thời tiết, thiên tai.

Cắt tỉa cây xanh ứng phó mưa bão.
Theo đó, lãnh đạo công ty yêu cầu các xí nghiệp, đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng ứng trực theo địa bàn đã được phân công. Bắt đầu ứng trực 24/24 giờ từ 17 giờ ngày 3/7 đến khi có lệnh dừng trực.
Kiểm tra, chằng chống các cây lâu năm, cây quý hiếm trong các vườn hoa, công viên. Kiểm tra, gia cố cọc chống đối với các cây mới trồng và cây đang trong thời gian duy trì dưới 2 tuổi. Thường xuyên tuần đường để phát hiện kịp thời các cây nghiêng, bênh gốc, sâu mục, nguy hiểm để có biện pháp xử lý kịp thời.
Nạo vét cống rãnh, mương máng, phòng chống úng ngập cục bộ ở các công viên, vườn hoa như: Bách thảo, Hoàn kiếm, Tuổi trẻ. Ngoài ra khu vực Vườn ươm Cổ Nhuế và 17 Thụy Khuê, vườn ươm tạm Yên Sở (6,7ha và 2,7ha). Đối với các công viên có hồ nước: Kiểm tra trang bị đầy đủ biển cảnh báo chống đuối nước, các trang thiết bị phục vụ cứu hộ khi có tình huống xấu xảy ra.
Kiểm tra các công trình nhà cửa, vật kiến trúc, các công trình đang thi công và có phương án phòng chống an toàn khi mưa bão. Huy động toàn bộ các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ phòng, chống thiên tai, ứng trực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu giải toả cây đổ, cành gẫy.
Đặc biệt, Công ty đã thành lập tổ cơ động để ứng phó kịp thời khi có bão xảy ra. Nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức lực lượng thống kê cây đổ, cành gẫy để xử lý kịp thời có hiệu quả nhất, giải phóng mặt bằng, thông đường nhanh, vệ sinh sạch sẽ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần