Thành lập tổ công tác làm rõ vụ cà phê nhuộm pin

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ NN&PTNT vừa có Quyết định số 1441/QĐ-BNN-TTr về việc thành lập Tổ công tác xác minh, làm rõ thông tin liên quan tới vụ việc phụ phẩm cà phê nhuộm đen bằng pin ở tỉnh Đắk Nông.

 Tổ công tác thực hiện việc báo cáo ngay cho Bộ NN&PTNT sau khi hoàn thành xác minh thông tin để làm căn cứ Bộ báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam
Theo Quyết định 1441/QĐ-BNN-TTr của Bộ NN&PTNT, trong vòng 10 ngày kể từ ngày công bố Quyết định, Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông và tỉnh Bình Phước sẽ cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan cho Tổ công tác, bố trí lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị liên quan làm việc với Tổ công tác. 
"Tổ công tác thực hiện việc báo cáo ngay cho Bộ sau khi hoàn thành xác minh thông tin để làm căn cứ Bộ báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam", Quyết định nêu rõ.

Theo Bộ NN&PTNT, cà phê đang là ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam trong năm 2017, đạt 3,2 tỷ USD. Ngay trong quý 1/2018, xuất khẩu cà phê Việt Nam cũng đạt gần 1 tỷ USD.

Trước đó, ngày 17/4, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các cơ quan chức năng bắt quả tang cơ sở kinh doanh nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp) nhuộm đen cà phê bằng bột pin.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có hàng chục tấn cà phê “bẩn” cùng đất, đá được tập kết ở kho, trong đó có 12 tấn cà phê đã được nhuộm đen bằng lõi pin cùng nhiều nguyên liệu, phụ gia để thực hiện quá trình này.

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng liên quan cũng như tài liệu thu thập được, tối 23/4, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm theo quy định điều 317 của Bộ Luật Hình sự. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã có quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 5 đối tượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần