Thành lập tổ giám sát công tác thu phí tại cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa quyết định thành lập Tổ giám sát công tác thu phí tại cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi ngay khi tuyến đường này được thu phí trở lại.

 Sẽ có tổ giám sát công tác thu phí tại cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Theo quyết định của Bộ GTVT, Tổ giám sát sẽ do ông Phan Quang Hiển – Cục phó Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông làm trưởng đoàn. Ngoài ra còn có sự tham gia của đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Thanh tra Bộ GTVT. 
Trước đó, ngày 26/10, trong buổi làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông hành lập tổ giám sát, khẩn trương vào hiện trường dự án trợ giúp và giám sát VEC thực hiện công việc Bộ GTVT giao.

Thứ trưởng Thọ giao Tổ giám sát và ban lãnh đạo VEC phải tổ chức họp giao ban định kỳ hàng tuần để giám sát tiến độ công trình, mời toàn bộ nhà thầu đến tham dự. Nếu nhà thầu không thực hiện nghiêm túc công việc được giao, Bộ GTVT sẽ yêu cầu chấm dứt hợp đồng và không cho phép nhà thầu tham gia vào các dự án khác của ngành GTVT.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Thọ yêu cầu ưu tiên hoàn thiện mặt đường, đảm bảo cho xe lưu thông êm thuận và VEC phải tổ chức gặp gỡ trực tiếp với người dân, giải quyết mọi bức xúc của người dân để tháo gỡ mặt bằng thì mới thúc đẩy được tiến độ của dự án. Ngoài ra, VEC và các đơn vị liên quan phải hoàn thành dứt điểm các hạng mục trước khi dự án nghiệm thu chính thức.

Trong khi đó, ông Lê Kinh Thành - Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cho biết hiện cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn thiện do dự án mới được nghiệm thu để thông xe kỹ thuật. Sau thời gian vận hành, theo dõi sự ổn định của công trình mới được nghiệm thu chính thức.

Phần lớn các hạng mục còn lại của dự án liên quan đến công tác GPMB như đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (Km 0+000 – Km 65+000) tồn tại một số vị trí sạt lở tại mố A2 cầu Kỳ Lam; hạng mục xử lý sụt trượt mái ta luy dương thuộc gói thầu 3B; thủ tục triển khai nút giao Tuý Loan; Đối với đoạn tuyến sử dụng vốn của Ngân hàng Thế giới còn tồn tại nút giao Dung Quất và Bắc Quảng Ngãi chưa hoàn thành; 19 đường gom đang vướng giải phóng mặt bằng.

Ngoài ra, một số cống chui dân sinh trên đoạn tuyến sử dụng vốn của WB chưa hoàn thiện khe nối giữa các đơn nguyên cống, dễ gây hiểu nhầm là vết nứt của kết cấu. Trong đó, một số vị trí khe nối giữa các nguyên đơn cống, nhà thầu thi công khoá ngăn nước không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật nên có hiện tượng thấm nước vào trong lòng cống.

Trước đó, ngày 26/10, Bộ GTVT đã ra văn bản số 12179/BGTVT-CQLXD do Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký về việc tổ chức thu phí trở lại tại Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (Km 0+000 – Km 65+000).

Bộ trưởng giao Hội đồng thành viên VEC rà soát, kiểm tra lại công tác sửa chữa các hư hỏng mặt đường tại đoạn Km 0+000 – Km 65+000 thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và quyết định việc thu phí trở lại đối với đoạn tuyến này. Bắt đầu từ 0h ngày 27/10, công tác thu phí trở lại chính thức bắt đầu.