Thành lập trung tâm nghiên cứu “Geleximco- Kardia Bockchanin Labs”

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mục tiêu đẩy mạnh những nội dung hợp tác mà hai bên đã cùng nhau ký kết vào tháng 4/2020 cũng như thắt chặt hơn mối quan hệ đối tác chiến lược và toàn diện giữa Geleximco và KardiaChain, cả hai đã và đang tập hợp tất cả các nguồn lực với mục tiêu lâu dài nhằm đưa KardiaChain trở thành nền tảng blockchain chính cho các doanh nghiệp không chỉ ở Việt Nam mà còn cả các nước Đông Nam Á khác.

Vào tháng 11/2020, KardiaChain và Geleximco thúc đẩy hợp tác toàn diện bằng việc cùng nhau thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain “Geleximco- Kardia Bockchanin Labs”. Trung tâm nghiên cứu sẽ thực hiện việc nghiên cứu và phát triển các phương pháp ưu việt nhất cho lĩnh vực kinh tế như bất động sản và công nghệ định danh để từng bước đưa các ứng dụng blockchain vào các doanh nghiệp thành viên của Geleximco nói riêng và các doanh nghiệp trên thị trường nói chung.
''Geleximco- Kardia Bockchanin Labs'' không những phát triển công nghệ trong các lĩnh vực kinh tế mà còn phát triển đào tạo đội ngũ kỹ sư blockchain Việt Nam.
Ngoài ra, “Geleximco- Kardia Bockchanin Labs”cũng sẽ là đơn vị nghiên cứu và thử nghiệm các sản phẩm và ứng dụng phi tập trung trên nền tảng blockchain của KardiaChain. Các dự án trọng tâm mà trung tâm nghiên cứu blockchain sẽ thực hiện trong thời gian tới có thể kể đến như Ứng dụng Real Estate Tokenization (RET) giúp tiến hành giao dịch gọi vốn trong lĩnh vực bất động sản và công nghệ xác minh danh tính kỹ thuật số phi tập trung DID. “Geleximco- Kardia Bockchanin Labs” không những phát triển công nghệ trong các lĩnh vực kinh tế mà còn phát triển đào tạo đội ngũ kỹ sư blockchain Việt Nam.

Với đội ngũ kỹ sư blockchain và chuyên gia tư vấn kinh tế hàng đầu đến từ Geleximco và KardiaChain, hai đơn vị tin rằng đây là một bước tiến quan trọng. Sứ mệnh của trung tâm nghiên cứu Blockchain “Geleximco- Kardia Bockchanin Labs” là tối ưu hóa cơ sở hạ tầng toàn cầu để giải quyết các vấn đề quốc tế hiệu quả hơn nhiều các hệ thống hiện hành trong bối cảnh hiện nay.

Tập đoàn Geleximco, tiền thân là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội- Geleximco ra đời năm 1993 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ với vốn điều lệ ban đầu 3 tỷ đồng. Đến nay, Geleximco đã trở thành một tập đoàn kinh tế tư nhân lớn mạnh bậc nhất Việt Nam, tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 10.000 lao động.

Điểm nổi bật là Geleximco đã tăng tỷ trọng doanh thu trong lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt là các dự án đầu tư lớn đã và đang hoạt động kinh doanh có hiệu quả cao. Trong đó, ở lĩnh vực sản xuất công nghiệp, Nhà máy Nhiệt điện Thăng Long có tổng mức đầu tư 900 triệu USD, công suất 620MW; Nhà máy sản xuất xi măng Thăng Long có tổng mức đầu tư 270 triệu USD với công suất 2,3 triệu tấn/năm; Nhà máy sản xuất bột giấy An Hòa với công suất 130.000 tấn/năm và Nhà máy Giấy An Hòa có công suất 140.000 tấn/năm, tổng mức đầu tư 450 triệu USD. Ngoài ra, GELEXIMCO còn là một trong những cổ đông sáng lập Công ty TNHH Sản xuất Phụ tùng Ô tô Xe máy Honda Việt Nam (VAP) với tổng vốn đầu tư trị giá 90 triệu USD.

Những dự án bất động sản mang thương hiệu của Geleximco đều được thị trường chú ý ngay từ những ngày đầu mở bán như: Khu đô thị thành phố giao lưu trên đường Phạm Văn Đồng, Khu đô thị Gelexia Riverside, Khu đô thị Lê Trọng Tấn (Hà Nội), Khu đô thị Cái Dăm (Quảng Ninh), An Bình Plaza… Nổi bật, khu đô thị An Bình City đã được trao tặng giải thưởng Khu Nhà ở đáng sống nhất của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Geleximco là cổ đông sáng lập và đồng sở hữu các đơn vị như: Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình, Công ty Cổ phần Chứng khoán An Bình, Công ty cổ phần Quản lý quỹ Đầu tư chứng khoán An Bình, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư tài chính An Bình...

Trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, Geleximco đã đưa vào hoạt động sân golf Geleximco Hòa Bình – Hilltop Valley Golf Club, được khách hàng đánh giá là một trong những sân golf có cảnh quan, địa hình đẹp nhất cả nước và có độ chinh phục cao. GELEXIMCO tiếp tục đầu tư những dự án sân golf kết hợp biệt thự nghỉ dưỡng quy mô lớn ở Lào Cai, Hải Phòng…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần