DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI NGHỊ WEF ASEAN 2018 * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Thanh long tươi đã có “visa” vào Nhật

Theo VOV.VN
18-01-2017 13:12
Thanh long xuất khẩu vào Nhật phải được thu mua từ vùng trồng tuân thủ sản xuất nông nghiệp tốt và được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số quản lý.
Tin liên quan
Thanh long tươi Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu sang Nhật.
Ngày 17/1, thông tin từ Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết, phía Nhật Bản đã đồng ý cho trái thanh long tươi từ Việt Nam được xuất khẩu chính thức sang thị trường này.
Đây là loại quả tươi thứ 2 của Việt Nam được phía Nhật Bản cấp phép nhập khẩu sau xoài. Cũng như quả xoài tươi, thanh long phải được xử lý hơi nước nóng trước khi xuất khẩu. Ngoài ra, thanh long nguyên liệu phải được thu mua từ vùng trồng tuân thủ sản xuất nông nghiệp tốt và được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số quản lý.
Trước đó, thanh long tươi Việt Nam cũng được phía Australia thông báo đã hoàn thành phân tích nguy cơ dịch hại - bước cuối cùng để được cấp phép nhập khẩu chính thức.
Thanh long và xoài là 2 nông sản có thế mạnh của Việt Nam, đang được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất xây dựng thương hiệu do thỏa mãn các yếu tố: Được sản xuất trên quy mô lớn với mức độ cơ giới hóa cao, có khối lượng và giá trị tiêu thụ lớn, chất lượng đồng đều, bảo đảm an toàn thực phẩm.
  • 30 năm thu hút FDI: Nhìn lại quyết định mang tính lịch sử
    Những ưu thế nổi trội như vị trí thuận lợi, chính trị ổn định, thị trường tiêu thụ rộng lớn... cùng chính sách thu hút FDI cởi mở là những “điểm cộng” quan trọng giúp Việt Nam nhận được sự quan tâm...
    16-09-2018 12:44
  • Khai trương khách sạn Vinpearl cao nhất tại 4 tỉnh thành
    Kinhtedothi - Ngày 15/9/2018, Công ty Cổ phần Vinpearl chính thức khai trương 4 khách sạn 5 sao quốc tế dòng Vinpearl Hotel tại Huế, Quảng Bình, Thanh Hóa và Lạng Sơn, nâng tổng số cơ sở Vinpearl c...
    16-09-2018 10:03
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững
    Ngày 13 tháng 9 năm 2018, tại Sơn La, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (BTC 248) phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị triển khai Cuộc vận động...
    15-09-2018 12:26
  • ALIGRO chinh phục thị trường nội địa
    Kinhtedothi - ALIGRO là nhãn hiệu thời trang cao cấp được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Ra đời chưa lâu, nhưng với doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm, Công ty CP ALIGRO (45 Nguyễn Hoàng, Hà Nội) đang d...
    15-09-2018 08:35
  • WEF ASEAN 2018: Cơ hội cho đổi mới, sáng tạo
    Kinhtedothi - Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018) đã kết thúc, đã truyền tải thông điệp các quốc gia, trong đó có Việt Nam đang xây dựng chính phủ điện tử trong thời đại Cách m...
    15-09-2018 08:27