Thanh Mai đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xã Thanh Mai (huyện Thanh Oai) vừa tổ chức Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và trường Mầm non Thanh Mai đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Đây là thành quả của sự đồng thuận, nỗ lực không ngừng trong xây dựng NTM của Nhân dân và cán bộ xã Thanh Mai.

Xã Thanh Mai nằm ở phía bắc huyện Thanh Oai, có tổng diện tích đất tự nhiên là 549,7 ha. Xã gồm 3 thôn: My Dương, My Thượng và My Hạ, với dân số 11.284 người. Năm 2012, khi mới bắt tay vào xây dựng NTM, xã Thanh Mai chỉ đạt 4/19 tiêu chí nhưng với sự nỗ lực, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã, đến cuối năm 2019, Thanh Mai đã đạt 19/19 tiêu chí.

 Lãnh đạo huyện Thanh Oai trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Thanh Mai

Là xã thuần nông nên thời gian qua, Thanh Mai đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân dồn thửa đổi ruộng, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Bên cạnh đó, xã huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là đường giao thông nhằm tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Trong quá trình xây dựng NTM, Nhân dân trong xã đã hiến hàng nghìn m2 đất và tự nguyện tháo dỡ nhiều công trình, tài sản trên đất phục vụ thi công các công trình đường giao thông. Nhờ đó, diện mạo nông thôn xã Thanh Mai đã có nhiều khởi sắc. Đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp. Nhiều công trình phúc lợi, xã hội được đầu tư xây dựng đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

 Lãnh đạo huyện Thanh Oai trao Bằng công nhân trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho trường Mầm non Thanh Mai

Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt xấp xỉ 49 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,6%. Với những kết quả đó, cuối năm 2019, xã Thanh Mai đã được UBND TP Hà Nội công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Trường Mầm non Thanh Mai qua nhiều lần được huyện Thanh Oai đầu tư xây mới và cải tạo, đến nay, cơ sở vật chất của nhà trường đã đảm bảo hoàn thành theo tiêu chí về chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh trong nhà trường.

Hiện nay, nhà trường có 67 cán bộ, giáo viên và gần 500 học sinh. Số trẻ ăn bán trú tại nhà trường đạt 100%. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng ở thể cân nặng giảm xuống còn 2%, thấp còi dưới 3%; không có tai nạn thương tích và dịch bệnh xảy ra trong nhà trường.

 Cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng yêu cầu dạy và học của trường Mầm non Thanh Mai

Cùng với đó, công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên cũng được nhà trường chú trọng. Trong 5 năm gần đây, trường có nhiều đồng chí là chiến sĩ thi đua cấp huyện, nhiều giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi đạt giải cao. Với kết quả đã đạt được cùng những cố gắng, nỗ lực của thầy và trò nhà trường cuối năm 2019, trường Mầm non Thanh Mai đã được UBND TP Hà Nội công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần