Nam thanh niên bị phạt nặng vì khoe bốc đầu xe máy trên facebook

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tưởng rằng được “lên mặt” với bạn bè trên facebook với “chiến tích” bốc đầu xe máy, nam thanh niên không ngờ bị phạt nặng từ cơ quan chức năng.

 Nam thanh niên Đ.Q.T (áo đen) tại cơ quan công an. (Ảnh: Văn Huế)
Ngày 4/7, tin từ Công an huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Đ.Q.T (trú tại Đại Đồng, thuyện Thạch Thất) số tiền hơn 4 triệu đồng do vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện theo Luật Giao thông Đường bộ.
Trước đó, trên mạng xã hội facebook xuất hiện 1 clip ghi lại cảnh 1 nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu xe máy trên đường gây mất trật tự an toàn giao thông. Đoạn clip này được đăng trên tài khoản “T Soo Bin”.
Ngay sau khi clip trên xuất hiện, Công an huyện Thạch Thất đã vào cuộc điều tra và làm rõ nam thanh niên xuất hiện trong clip chính là Đ.Q.T và mời anh này đến trụ sở để làm việc.
Tại cơ quan công an, Đ.Q.T thừa nhận đã ghi lại cảnh mình điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và đi bằng một bánh rồi đưa lên mạng xã hội facebook để khoe.
Công an huyện Thạch Thất đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với Đ.Q.T về các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm; điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe 2 bánh với tổng số tiền phạt là 4.125.000 đồng và tạm giữ phương tiện vi phạm.
Đây được coi là hình phạt thích đáng cho hành vi vi phạm Luật Giao thông Đường bộ của Đ.Q.T đồng thời cũng là bài học cho những người còn hành động thiếu suy nghĩ, coi thường tính mạng của bản thân và những người đi đường.