Thanh niên Bắc Từ Liêm thúc đẩy tinh thần sáng tạo nghiên cứu khoa học

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/10, Quận Đoàn Bắc Từ Liêm tổng kết công tác đoàn-hội-đội khối trường năm 2018-2019; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020; trao sổ tiết kiệm, học bổng cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Quận Đoàn Bắc Từ Liêm Đặng Văn Sơn cho biết, năm học 2018 – 2019, các cơ sở Đoàn khối trường học đã bám sát chủ đề, định hướng, chương trình công tác của quận đoàn và địa phương, góp phần lớn phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm đã có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, hướng về cơ sở. Chủ động, sáng tạo trong việc triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ Đoàn cấp trên và cấp ủy, chính quyền giao phó, các nhiệm vụ đột xuất. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa cao.
 Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trao sổ tiết kiệm cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Các Đoàn trường tiếp tục làm tốt việc chăm lo, hỗ trợ thanh niên, đặc biệt chú trọng, nhất là việc đầu tư nghiên cứu hỗ trợ thanh niên học tâp, rèn luyện kỹ năng và khởi nghiệp. Các hoạt động tư vấn khởi nghiệp, hỗ trợ thành lập DN, tư vấn giới thiệu việc làm ngày càng thu hút được sự quan tâm của đoàn viên thanh niên, định hướng và giới thiệu việc làm cho hơn 2.000 đoàn viên thanh niên tại các phiên giao dịch việc làm, tổ chức 03 Hội nghị định hướng nghề nghiệp cho hơn 900 đoàn viên thanh niên.
Đoàn thanh niên các cấp đã phát huy tốt hơn vai trò xung kích của thanh niên trên các mặt trận. Kết quả đạt được trong thời gian qua tiếp tục thể hiện sự chủ động, sáng tạo của các cơ sở Đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương và của tổ chức Đoàn; được lãnh đạo các cấp và dư luận xã hội đánh giá cao. Đoàn Thanh niên khối trường học đã thể hiện rõ nét là hạt nhân nòng cốt, quan trọng trong các phong trào của thanh niên quận Bắc Từ Liêm, nhiều hoạt động có sức lan tỏa.
 Bí thư Quận Đoàn Bắc Từ Liêm Đặng Văn Sơn trao xe máy cho thanh thiếu  nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Cùng với đó, công tác đội và phong trào thiếu nhi cũng được đẩy mạnh, chất lượng hoạt động không ngừng được nâng lên. Phong trào “Thiếu nhi Thủ đô thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” được triển khai rộng khắp, với các phong trào thi đua học tập rèn luyện sôi nổi, với nhiều mô hình, câu lạc bộ, thu hút sự quan tâm của thiếu nhi, giúp cho các em xác định được động cơ, thái độ học tập đúng đắn, không ngừng nâng cao chất lượng học tập; tạo môi trường cho thiếu nhi được rèn luyện sức khỏe, kỹ năng, tham gia vào các hoạt động…
Thời gian tới, Quận Đoàn tiếp tục triển khai 4 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, chú trọng tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động tình nguyện, các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên. Tổ chức các chương trình phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe gia đình và cộng đồng cho học sinh, sinh viên. Đặc biệt, nâng cao nhận thức của học sinh sinh viên về giới tính, sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS, xâm hại tình dục; tuyên truyền về tác hại của bia, rượu, thuốc lá, ma túy và các chất kích thích, xây dựng lối sống tích cực, lành mạnh.
Tại lễ tổng kết, Quận Đoàn đã tặng sổ tiết kiệm, trao học bổng cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.