Thanh niên Bắc Từ Liêm vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, với sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của 46 cơ sở Đoàn trực thuộc, gần 8.000 đoàn viên của Quận đoàn Bắc Từ Liêm đã làm nên những dấu ấn đặc biệt trên mọi mặt công tác. Nhờ đó, Quận đoàn Bắc Từ Liêm vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 Theo Bí thư Quận đoàn Bắc Từ Liêm Nguyễn Đức Ngọc, lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Bắc Từ Liêm luôn gắn với lịch sử hào hùng và các phong trào của thanh niên Thủ đô do Thành đoàn Hà Nội phát động.
 Quận đoàn Bắc Từ Liêm vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Dưới ngọn cờ 90 năm truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, nhiều thế hệ thanh niên ưu tú của Từ Liêm anh dũng kiên cường mang lại tự hào cho quê hương và vinh quang cho Tổ quốc như : Anh hùng Lê Thanh Đạo; Liệt sĩ, bác sỹ Đặng Thùy Trâm; Liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc cùng nhiều tấm gương tiêu biểu trong chiến đấu, học tập và lao động khác, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó sống còn với lợi ích dân tộc, truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện, hiếu học, đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau…
 UBND-Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTM) phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Viện huyết học & truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện.
Một hành trình mới của tuổi trẻ của Đoàn Thanh niên quận Bắc Từ Liêm đang mở ra với nhiều thời cơ, song cũng không ít những khó khăn, thách thức. Đoàn Thanh niên quận Bắc Từ Liêm quyết tâm tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, làm tốt công tác giáo dục, xây dựng thế hệ thanh niên giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc. Tổ chức Đoàn quận quyết tâm xây dựng lớp thanh niên có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hóa, trách nhiệm với cộng đồng, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ, để phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của thanh niên trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng, Đoàn Thanh niên quận Bắc Từ Liêm được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội.
 
Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên 13 phường đã có nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa như: Tuyên truyền Luật thanh niên năm 2020 (sửa đổi) qua đó giúp đoàn viên thanh niên nhận thức rõ quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với bản thân, gia đình, địa phương và Tổ quốc. Đó còn là những hoạt động tuyên truyền: "Lịch sử Thăng Long - Hà Nội"; sinh hoạt CLB phòng chống tệ nạn xã hội chủ đề: "Tuyên truyền phòng chống ma túy cho đoàn viên, thanh niên”….
 Trao tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào HMTN.
Cũng nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,  UBND-Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTM) phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Viện huyết học & truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội HMTN - Ngày Chủ nhật đỏ năm 2021.
Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống" "Hiến máu an toàn" cùng với sự tâm huyết tham gia của cán bộ và Nhân dân trong phường; Ngày hội HMTN - Ngày Chủ nhật đỏ 2021 phường Liên Mạc đã thu được 139/100 đơn vị máu đạt 139%, vượt 39 đơn vị máu.
Nhân dịp này, UBND phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm đã trao tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 12 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào HMTN năm 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần