Thanh niên Hà Nội diễu hành tuyên truyền quy tắc ứng xử trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/2, hàng trăm thanh niên Thủ đô Hà Nội đã diễu hành, tuyên truyền việc thực hiện quy tắc ứng xử, nếp sống đẹp tới người dân, nhất là trong thời gian Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm thanh niên Hà Nội đã có mặt tại khu vực Hồ Gươm để chuẩn bị cho cuộc diễu hành với khoảng 30 xe máy cùng người ngồi sau cầm cờ của ba nước: Mỹ, Triều Tiên và Việt Nam đi qua nhiều con phố.

Bên cạnh đó, khoảng 100 xe đạp cũng mang theo cờ của ba nước và các biển tuyên truyền, kêu gọi người dân ý thức trong ứng xử, như: Không vứt rác bừa bãi, không viết, vẽ bậy ở nơi công cộng, xếp hàng khi mua bán, tham gia giao thông đúng quy định, ứng xử thân thiện
Đoàn diễu hành có lộ trình đi vòng quanh Hồ Gươm, qua những địa điểm nổi tiếng như khách sạn Melia, khách sạn Metropole, Lăng Bác, Nhà hát Lớn… Sau đó, đoàn sẽ đi qua các tuyến phố: Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Phan Châu Trinh - Nhà hát Lớn - Trần Hưng Đạo - Điện Biên Phủ - Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Phạm Hùng…
Theo Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động, ngoài việc thực hiện theo chương trình 'Xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh năm 2019', TP Hà Nội cũng là nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Vì thế, Hà Nội đã tập trung cao độ để chào đón sự kiện này.
'Đây cũng là cơ hội nhiều có thể quảng bá với nhiều bạn bè quốc tế khi đến với Thủ đô Hà Nội là đến với ''Thành phố vì hòa bình'', một Thủ đô an toàn và thân thiện. Bên cạnh đó, việc thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa tại Hà Nội cũng là cơ hội tốt nhất để chúng ta quan tâm chú trọng, tạo thành một nếp sống văn hóa hàng ngày' - ông Tô Văn Động nói.
Các khẩu hiệu được gắn trên xe đạp, xe máy và loa phóng thanh để tuyên truyền tới người dân về việc xây dựng người Hà Nội ăn minh, thanh lịch.
Cũng trong chương trình, các tình nguyện viên đã tổ chức nhặt rác tại các tuyến phố với mục đích bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp hơn. Cùng với đó, việc tuyên truyền tới người dân không lấn chiếm vỉa hè, xả rác ra nơi công cộng cũng được các tình nguyện viên thực hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần