Thanh niên Hà Nội mong muốn Israel hỗ trợ khởi nghiệp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/5, Thành đoàn Hà Nội và Đại sứ quán Israel tại Hà Nội đã có buổi làm việc về những vấn đề trong chương trình hỗ trợ thanh niên Thủ đô khởi nghiệp.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình đã giới thiệu với Phó Đại sứ Israel tại Hà Nội Lee Singer Snir và các bạn đoàn viên, thanh niên, đại diện các đơn vị tham dự chương trình về tổ chức và những hoạt động, phong trào nổi bật của đoàn thanh niên TP trong thời gian qua. Theo đó, đoàn thanh niên TP Hà Nội là một trong những tổ chức Đoàn tiêu biểu của Việt Nam, có lịch sử đáng tự hào dẫn đầu nhiều phong trào cách mạng thanh niên, tổ chức nhiều chương trình, mang lại lợi ích thiết thực cho giới trẻ và xã hội. Tổ chức Đoàn thanh niên TP Hà Nội bao gồm: Hội LHTN TP, Hội Sinh viên TP, Hội Nghệ sĩ trẻ, Hội thầy thuốc trẻ; Câu lạc bộ, Đội, nhóm… và các tổ chức, đơn vị sự nghiệp trực thuộc.
Phó Đại sứ Israel tại Hà Nội Lee Singer Snir chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp của bản thân với các bạn đoàn viên thanh niên.
Phó Đại sứ Israel tại Hà Nội Lee Singer Snir chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp của bản thân với các bạn đoàn viên thanh niên.
Đoàn thanh niên TP có nhiều phong trào hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Trong đó, nổi bật như: Phong trào xung kích tham gia phát triển kinh tế xã hội Thủ đô; Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; Tôi yêu Hà Nội, với 5 nhóm nội dung: Hà Nội xanh, Hà Nội an toàn, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình và Hà Nội trẻ; Cùng các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp như: Ngày hội “Thanh niên Thủ đô khởi nghiệp lần thứ I”, Diễn đàn “Cùng thanh niên Thủ đô khởi nghiệp”, duy trì việc đào tạo trực tuyến cho thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp, kết nối tư vấn, hỗ trợ thông tin về các thủ tục pháp lý, vay vốn cho thanh niên.

Ngoài ra, tổ chức các hoạt động truyền thông, tôn vinh, biểu dương các gương thanh niên khởi nghiệp xuất sắc; Đẩy mạnh việc thành lập các mô hình câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi tại các quận, huyện. Cùng với đó, các câu lạc bộ khởi nghiệp trong khối sinh viên ngày càng hoạt động có hiệu quả, gắn liền với việc thúc đẩy ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên…

Phó Đại sứ Israel tại Hà Nội Lee Singer Snir đã giới thiệu với các bạn trẻ Thủ đô về quốc gia Israel. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp bản thân và quốc gia Israel, đất nước lâu nay nổi tiếng trên toàn thế giới với tên gọi “Quốc gia khởi nghiệp”.

Theo bà Lee Singer Snir, yếu tố quan trọng hàng đầu để khởi nghiệp thành công là tinh thần kinh doanh, khởi nghiệp của chính các thủ lĩnh, của bộ máy Nhà nước với tinh thần phụng sự quốc gia. Chính phủ cần hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp, chính sách và pháp luật cần phải được thực thi bởi những chương trình cụ thể, trong đó việc cam kết về tài chính là sự thể hiện cao nhất tinh thần trách nhiệm ấy.

Bà Phó Đại sứ Israel tại Hà Nội cho rằng, các bạn trẻ muốn khởi nghiệp thành công phải không sợ thất bại, từ vấp ngã, sẵn sàng đứng lên. Các bạn trẻ đừng ngại tiếp xúc với những người bạn, dù chỉ nói chuyện qua mạng xã hội, để kết nối các mối quan hệ. Đặc biệt, tham gia tổ chức Đoàn thanh niên chính là môi trường hoạt động tốt, tạo ra mạng lưới, kết nối các mối quan hệ xã hội rất có lợi cho khởi nghiệp…

Tại chương trình, bà Lee Singer Snir cũng đã trả lời những ý kiến, băn khoăn, trăn trở của các bạn trẻ Thủ đô về khởi nghiệp và các chương trình, chính sách hỗ trợ của Israel nhằm hỗ trợ thanh niên Việt Nam khởi nghiệp.

Đại diện Thành đoàn bày tỏ mong muốn và đề xuất với đại diện Đại sứ quán Israel về việc tham dự các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp do Thành đoàn Hà Nội tổ chức nhằm giao lưu, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệp khởi nghiệp của Israel cho các bạn trẻ. Tổ chức các chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa cộng đồng khởi nghiệp tại Israel với cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, tiến tới việc thành lập cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam - Israel; Hỗ trợ khởi nghiệp để các bạn trẻ có cơ hội giới thiệu dự án, kêu gọi đầu tư; Phối hợp cùng Thành đoàn Hà Nội mở các khóa đào tạo khởi nghiệp cho thanh niên. Vận động nguồn kinh phí đầu tư cho Qũy hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của Hà Nội…

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần